Tại sao xu hướng ô tô điện ngày được mở rộng trong ngành công nghiệp ô tô

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 34 | Cật nhập lần cuối: 3/8/2024 11:07:01 AM | RSS

Dựa vào nghiên cứu, từ năm năm 2024 - 2026, xe ô tô điện sẽ đạt mức giá ngang ngửa ô tô dùng động cơ đốt trong tại một số quốc gia, khu vực. Và có thể chiếm tới 86% doanh số bán xe mới vào năm 2030. Vậy tại sao xu hướng ô tô điện ngày được mở rộng và thu hút với người tiêu dùng đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau:

Giảm đi nỗi lo hết nhiên liệu cho người tiêu dùng và nhà sản xuất

Giảm đi nỗi lo hết nhiên liệu cho người tiêu dùng và nhà sản xuất

Giảm đi nỗi lo hết nhiên liệu cho người tiêu dùng và nhà sản xuất

Hiện nay, giá xăng dầu luôn có xu hướng tăng nhanh nhưng giảm nhẹ. Bởi vấn đề này phụ thuộc rất nhiều vào tình hình chính trị và nguồn cung ứng. Bên cạnh đó, giá điện lại khá ổn định trên thị trường, nhà nước có thể chủ động tái tạo bởi nhiều công ty và tập đoàn.

Chính vì vậy, khi đưa lên bàn cân so sánh thì việc sử dụng xe ô tô điện sẽ giúp người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất tiết kiệm được một khoản lớn về chi phí vận hành. Giá tiền xăng dầu đang ở mức cao hơn nhiều so với chi phí sạc điện để vận hành một chiếc ô tô.

Dễ dàng nạp năng lượng xe

Dễ dàng nạp năng lượng xe

Dễ dàng nạp năng lượng xe

Nếu người tiêu dùng sử dụng xe ô tô điện, thay vì phải đến trạm xăng thi người tiêu dùng có thể sạc điện tại nhà hoặc các khu công công - nơi nào có ổ cắm điện sẽ có thể sạc pin.

Hơn hết, hiện nay ngành công nghiệp ô tô đang phát triển công nghệ sạc điện thông minh nhất. Sao cho thời gian sạc pin được rút ngắn nhất có thể cho mỗi lần sạc. Đặc biệt là phương pháp sạc DC Fast Charging – chỉ mất khoảng 30 đã cho 80% năng lượng. Nên mọi người tiêu dùng có thể chủ động hoàn toàn và không phải mất quá nhiều thời gian sạc điện.

Không quan ngại vấn đề thay nhớt hay nước làm mát động cơ

Không quan ngại vấn đề thay nhớt hay nước làm mát động cơ

Không quan ngại vấn đề thay nhớt hay nước làm mát động cơ

Khi sử dụng ô tô chạy bằng động cơ đốt trong thì chủ xe cần phải thường xuyên quan tâm đến hệ thống nhớt và nước làm mát. Mỗi khi có cảnh báo sáng là phải kiểm tra để xem động cơ hay thùng nhớt có vấn đề gì không.

Còn đối với xe ô tô điện, bạn hoàn toàn có thể không cần quan tâm đến vấn đề này. Bởi ô tô điện không dùng nhớt hay nước làm mát động cơ, mà đa phần hệ thống làm mát đều được làm bằng khí. Nên bạn không cần phải nhớ thời gian thay nhớt, thay lọc nhớt, bảo dưỡng hệ thống làm mát phức tạp. Điều này cực kỳ với cánh chị em phụ nữ trong việc sử dụng xe.

Cũng vì thế, khi sử dụng ô tô điện bạn sẽ giảm đi tần suất bảo dưỡng định kỳ. Thời gian bảo dưỡng xa hơn nhiều so với việc sử dụng ô tô chạy bằng động cơ đốt. Nếu ô tô chạy bằng động cơ đốt bảo dưỡng 6 tháng một lần thì ô tô điện lại có thời gian bảo dưỡng 1 năm một lần. Đặc biệt, ở những năm đầu tiên sử dụng hầu như xe ô tô điện sẽ không cần bảo dưỡng hệ thống truyền động.

Đây là một trong những ưu điểm đưa xu hướng ô tô điện lên cao, có bước nhảy vọt mới trong ngành công nghiệp ô tô.

Sử dụng ô tô điện có độ an toàn cao hơn

Sử dụng ô tô điện có độ an toàn cao hơn

Sử dụng ô tô điện có độ an toàn cao hơn

Dựa vào kiểm chứng, mặc dù không phải thường xuyên nhưng đã có không ít trường hợp xe ô tô bằng động cơ đốt bị cháy nổ do rò rỉ nhiên liệu. Trong đó bao gồm các trường hợp tự cháy hoặc cháy sau khi va chạm. Còn ô tô điện không sử dụng xăng dầu nên sẽ giảm thiểu được rủi ro này mang đến độ an toàn cao hơn cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, xe ô tô điện có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với xe truyền thống nên cũng ít gây ra những vụ tai nạn nghiêm trọng cho người tham gia giao thông.

Xe ô tô điện không có tiếng ồn động cơ

Xe ô tô điện không có tiếng ồn động cơ

Xe ô tô điện không có tiếng ồn động cơ

Xe ô tô sử dụng động cơ đốt có hiệu suất hoạt động cao nên thường phát ra âm thanh lớn, âm thanh từ từ ống xả và động cơ. Mặc dù có những dòng xe thể thao thì tiếng động cơ có thể là đặc trưng. Nhưng nhìn chung thì việc gây ra tiếng ồn sẽ tạo sự khó chịu cho người dùng và người đi đường.

Riêng đối với xe ô tô điện có hiệu suất hoạt động không thua kém so với xe sử dụng động cơ đốt. Tuy nhiên lại có âm thanh êm hơn rất nhiều so với dòng xe thông thường. Thực tế, xe ô tô điện vẫn phát ra âm thanh do chuyển động của mô tơ điện nhưng âm thanh không hề gây tiếng ồn, làm giảm thiểu môi trường khi có tiếng ồn.

Như vậy, ngoài việc giảm thiểu đi những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, thì ô tô điện hướng đến mục tiêu xanh tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường chính. Tuy công nghệ sản xuất xe điện vẫn đang còn non trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng với xu hướng ô tô điện hướng đến năng lượng sạch thì ô tô điện hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai gần.

Xem thêm dịch vụ thu mua xe ô tô cũ giá cao tại đây : https://sieuthiotosaigon.com.vn/tin-tuc/thu-mua-xe-cu-xe-da-qua-su-dung.html

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn cập nhật nguyên nhân dẫn đến xu hướng ô tô điện phát triển như hiện nay. Nếu có những thắc mắc về các dòng xe ô tô hot trên thị trường hiện nay thì hãy liên hệ với Sieuthiotosaigon nhé!

  • Địa chỉ: 457 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, TPHCM
  • Hotline: 0903396162
  • Email : ngotuan6162@gmail.com
  • Website: www.sieuthiotosaigon.com.vn