Tổng chi phí sang tên xe ô tô cũ là bao nhiêu?

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 835 | Cật nhập lần cuối: 10/26/2020 7:25:03 AM | RSS

Hồ sơ cần chuẩn bị khi mua bán, sang tên xe ô tô cũ

Hiện nay, việc mua bán xe ô tô cũ đã trở nên rất phổ biến. Người ta lựa chọn hình thức này để tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc mua ô tô mới. Bạn hoàn toàn có thể mua được xe tốt với giá thành rẻ. Các bước mua bán xe ô tô cũ không đơn giản như chúng ta vẫn tưởng. Mà mọi người cần đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của nhà nước để việc mua bán được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

Tổng chi phí sang tên xe ô tô cũ là bao nhiêu?

Dưới đây là một số giấy tờ cũng như hồ sơ mà bạn cần chuẩn bị để tiến hành sang tên xe ô tô từ chủ cũ sang chủ mới:

  • Giấy chứng nhận đã đăng ký xe ô tô của chủ cũ.

  • Giấy khai đã đăng ký xe ô tô.

  • Hợp đồng mua bán xe ô tô đã có sự xác nhận của hai bên và chứng nhận của pháp luật.

  • Giấy tờ chứng nhận đã nộp lệ phí sang tên xe ô tô sang cho chủ mới có công chứng của nhà nước. Bạn có thể nộp qua kho bạc nhà nước hoặc ngân hàng theo quy định.

  • Giấy tờ hồ sơ gốc của xe nếu ở tỉnh khác.

Đây là những hồ sơ chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ và chính xác theo quy định khi muốn sang tên xe. Mọi giấy tờ phải còn giá trị sử dụng, chính xác về mặt thông tin. Việc chuẩn bị càng đầy đủ, chi tiết thì quá trình sang nhượng sẽ diễn ra nhanh chóng, an toàn nhất.

Tổng chi phí sang tên xe ô tô cũ là bao nhiêu?

Xem thêm dịch vụ : thu mua ô tô cũ giá cao

Tổng chi phí sang tên xe ô tô cũ là bao nhiêu?

Tổng chi phí sang tên xe ô tô cũ là thắc mắc của rất nhiều người. Thực tế, để thành công việc sang tên xe thì bạn cần trải qua nhiều giai đoạn cùng giấy tờ thủ tục kể trên. Chi phí cho việc này có thể mất từ vài triệu đến vài chục triệu phụ thuộc độ mới, giá trị của xe. Dưới đây là chi phí cụ thể mà bạn có thể tham khảo.

  • Lệ phí trước bạ

Bạn có thể cầm theo những hồ sơ đã kể trên và đến chi cục thuế tại địa phương mình để nộp lệ phí trước bạ. Đây là số tiền mà cá nhân phải nộp để nhà nước có thể thực hiện các quyền quản lý.

Lệ phí này không giống nhau mà tùy vào tình trạng và thời gian sử dụng xe. Xe ô tô đã qua sử dụng nhiều năm hoặc dòng xe đã lâu đời thì lệ phí trước bạ sẽ càng thấp và ngược lại. Lệ phí này sẽ tính bằng 2% giá xe khấu hao.

Tổng chi phí sang tên xe ô tô cũ là bao nhiêu?

  • Phí đổi biển số

Phí đổi biển số còn tùy thuộc vào biển số hiện tại của chủ cũ. Nếu biển số ban đầu đã đúng chuẩn đối với yêu cầu của địa phương đó thì phí đổi số cho chủ mới chỉ mất khoảng 50.000 đồng. Nếu xe mang biển số khác tỉnh, thành phố thì sẽ mất thêm phí khá lớn. Bạn có thể xem xét để tính toán cho hợp lý.

  • Mức phạt khi không sang tên xe

30 ngày kể từ khi hai bên mua bán xe đã tiến hành ký hợp đồng, nếu bạn không mang xe đến cơ sở quản lý chiếc xe đó sang tên thì sẽ bị phạt. Mức phạt có thể dao động từ 1.000.000 đến 4.000.000 đồng tùy cá nhân và tổ chức hay loại xe. Do đó, người bán cũng như người mua phải chú ý đến vấn đề này để chấp hành đúng tránh trường hợp bị phạt.

Trên đây là tổng chi phí sang tên xe ô tô cũ mà sieuthiotosaigon đã liệt kê chi tiết. Để việc mua bán được diễn ra suôn sẻ thì mọi người phải cẩn thận và chuẩn bị đầy đủ cho mọi công đoạn. Đặc biệt là những vấn đề đã có quy định của pháp luật cần phải nghiêm túc thực hiện.