1001+ thông tin cần biết về giá thu mua ô tô cũ năm 2024

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 37 | Cật nhập lần cuối: 3/8/2024 11:06:49 AM | RSS

Hiện nay, nhu cầu mua bán ô tô đã qua sử dụng rất lớn. Vậy giá thu mua ô tô cũ năm 2024 đang diễn ra như thế nào? Nhu cầu bán cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến mức giá thu mua ra sao? Tất cả sẽ được chúng tôi chia sẻ đầy đủ, chính xác nhất dưới đây.

Thị trường ô tô cũ năm 2024 biến động như thế nào?

Ô tô đã qua sử dụng được khá nhiều người Việt ưa chuộng. Bởi ít nhiều các dòng sản phẩm này cũng giúp người tiêu dùng có được sự tiết kiệm tối ưu trong chi phí. Đôi khi, mua một chiếc ô tô cũ có giá chỉ bằng 40 - 50% giá xe mới.

Thị trường xe ô tô cũ hiện nay ra sao?

Thị trường xe ô tô cũ hiện nay ra sao?

Song song cùng với đó nhu cầu bán xe cũng diễn ra khá mạnh mẽ. Nguyên nhân có thể do không còn nhu cầu sử dụng, do điều kiện kinh tế hay vì người dân muốn đổi xe mới.

Chính vì nhu cầu mua bán tăng cao nên thị trường ô tô cũ năm 2024 được xem là khá phát triển. Mức giá thu mua ô tô cũ năm 2024 có sự ổn định so với các năm trước đó. Tuy nhiên dịp đầu năm, giá thu mua có thể sẽ giảm nhẹ do nhu cầu của người tiêu dùng chưa cao.

Dự đoán giá thu mua ô tô cũ năm 2024

Trên thực tế, mức giá thu mua của những chiếc xe đã qua sử dụng không có một giới hạn nhất định. Bởi điều này sẽ phụ thuộc vào khá nhiều các yếu tố khác nhau. Do vậy, để đưa ra mức giá cụ thể là điều mà bạn khó có thể tìm thấy.

Giá thu mua xe ô tô đã qua sử dụng năm 2024 được dự đoán là không có sự biến động nhiều

Giá thu mua xe ô tô đã qua sử dụng năm 2024 được dự đoán là không có sự biến động nhiều

Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia trong giới xe cũ, nhà phân tích kinh tế cho rằng giá thu mua ô tô cũ trong năm nay không có sự biến động lớn. Mức giá thu mua cao nhất bằng 80% giá trị xe và thấp nhất là khoảng 25 - 30%.

Các hãng xe đời mới, sẽ có mức giá cao hơn và dễ bán hơn. Bên cạnh đó, các dòng xe quen thuộc với mức tiền dao động từ 300.000.000 đồng đến 700.000.000 đồng sẽ dễ bán hơn. Nói chung, giá thu mua ô tô cũ năm 2024 về cơ bản là ổn định. Thị trường vẫn sẽ có nhu cầu lớn, các giao dịch diễn ra thuận lợi, việc tìm kiếm xe ô tô cũ cũng dễ dàng hơn.

TOP các yếu tố ảnh hưởng giá thu mua của xe ô tô cũ

Trên thị trường, mức giá ô tô cũ có sự chênh lệch khá lớn. Điều này được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau. Một số tiêu chí ảnh hưởng đến giá thu mua xe ô tô cũ năm 2024 được điểm qua như sau:

Dòng xe ô tô

Yếu tố đầu tiên có sức ảnh hưởng khá lớn tới giá bán, thu mua của xe ô tô đã qua sử dụng chính là dòng xe. Các dòng xe cao cấp, giá trị lớn sẽ có mức giá thu mua cao hơn hẳn các loại ô tô đời thấp hoặc trung trên thị trường.

Chất lượng của xe

Xe đã qua sử dụng sẽ được định giá dựa trên chất lượng của xe. Xe càng mới, càng đẹp và đi ít kilomet sẽ có mức giá cao hơn các dòng xe cùng loại nhưng cũ.

Chất lượng của xe quyết định không nhỏ tới giá bán

Chất lượng của xe quyết định không nhỏ tới giá bán

Thời điểm bán xe

Một yếu tố cũng có tính quyết định tới giá thu mua xe ô tô cũ chính là thời điểm bán xe. Theo đó, nếu bán vào thời gian thị trường không có nhu cầu quá nhiều, giá sẽ thấp hơn từ 2% thậm chí là 10% so với thời gian cao điểm.

Đơn vị thực hiện thu mua

Trên thực tế có không ít các đơn vị thu mua xe đã qua sử dụng và mức giá đưa ra cũng có sự chênh lệch. Cùng một dòng xe, chất lượng xe nhưng sẽ có sự dao động tăng giảm từ vài ba triệu đến vài chục triệu. Do đó, người tiêu dùng cần phải tìm địa chỉ thu mua uy tín nhằm có được mức giá hợp lý cao nhất.

Bật mí địa chỉ thu mua ô tô cũ năm 2024 uy tín, giá cao

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị tiến hành thu mua xe đã qua sử dụng. Vậy đâu là đơn vị đảm bảo chất lượng, sự uy tín và quan trọng là giá thu mua cao hơn hẳn? Một trong những gợi ý được đông đảo người tiêu dùng Việt đánh giá cao hiện nay chính là Sieuthiotosaigon.

Thương hiệu được đánh giá cao về chất lượng giao dịch, mức giá thu mua. Tất cả đảm bảo không làm bạn thất vọng. Tại đơn vị có đội ngũ chuyên gia đánh giá xe và đưa ra định giá hoàn toàn miễn phí.

Mức giá thu mua xe ô tô đã qua sử dụng của địa chỉ này được tính toán dựa trên chất lượng xe thực tế, căn cứ định giá của thị trường. Mức giá thu mua bao giờ cũng cao hơn so với giá chung từ 1% đến 8%. Như vậy, ở mỗi xe ô tô bạn có thể có được mưa bán cao hơn từ vài triệu đến vài ba chục triệu.

Sieuthiotosaigon - Địa chỉ thu mua ô tô cũ giá cao, uy tín

Sieuthiotosaigon - Địa chỉ thu mua ô tô cũ giá cao, uy tín

Hơn nữa, địa chỉ còn được đánh giá cao bởi thời gian giao dịch nhanh. Mọi thủ tục mua bán diễn ra chuyên nghiệp, rõ ràng.

Trên đây chính là những điều cần biết về giá thu mua ô tô cũ năm 2024 mà bạn cần biết. Nhìn chung, thị trường năm nay được đánh giá là ổn định, giá bán cũng được xem là không có chiều hướng tăng nhiều so với năm 2023.

Xem thêm dịch vụ thu mua xe ô tô cũ giá cao tại đây : https://sieuthiotosaigon.com.vn/tin-tuc/thu-mua-xe-cu-xe-da-qua-su-dung.html