Lưu ý khi sử dụng tinh dầu ô tô đảm bảo an toàn

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 165 | Cật nhập lần cuối: 7/4/2021 12:40:26 PM | RSS

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu trên xe hơi để đảm bảo an toàn.

Tinh dầu trên xe ô tô

Tinh dầu ô tô là một loại dung dịch lỏng chiết xuất bằng quá trình chưng cất hơi nước hay ép lạnh từ những bộ phận thực vật như: hoa, rễ cây, vỏ cây, lá cây, giúp giải tỏa tinh thần và khử mùi hôi, diệt khuẩn và nấm mốc, thanh lọc không khí cho ô tô.

Dù công dụng tốt là vậy nhưng khi sử dụng bạn vẫn lên lưu ý những vấn đề sau để có thể đạt được kết quả sử dụng tốt nhất.

Thứ nhất hãy chọn loại tinh dầu phù hợp vì hiện nay trên thị trường tinh dầu rất đa dạng và phong phú từ hương của các loại gỗ, cây, trái cây, hoa… Mỗi loại hương sẽ mang đến những kích thích riêng cho hệ thần kinh, nên khi chọn tinh dầu ô tô không nên chọn mùi mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu, thư giãn quá mức, khiến cơ thể dễ rơi vào trạng thái buồn ngủ, gây mất tập trung, thiếu tỉnh táo khi lái xe.

Thứ 2 tinh dầu treo trên xe hơi thường rất tốt cho sức khỏe và có nhiều công dụng tuyệt vời vì là tinh dầu tự nhiên nguyên chất. Nhưng cũng vì làm từ tự nhiên lên thường có tính nóng nên khi sử dụng cần tránh chạm trực tiếp nếu không may bị dây thì không nên sờ nên da, mắt hay miệng.

Thứ 3 không nên dốc tinh dầu quá nhiều làm tràn ra lắp gỗ làm rớt xuống xe, hoặc rớt vào các bộ phận được sơn, được bọc da, bằng nhựa trên xe vì nó sẽ làm sùi, làm bong sơn.

Cuối cùng hãy dùng tinh dầu ở ngưỡng cho phép theo các chuyên gia, bất kỳ chất nào cũng có một mức ngưỡng độc nhất định. Khi vượt quá ngưỡng an toàn, đồng nghĩa với việc vượt qua ngưỡng chấp nhận của cơ thể, dẫn đến việc cơ thể phản ứng lại, gây các tác hại đến sức khoẻ như khó thở, đau đầu, buồn nôn.

Cũng vì nguyên nhân trên mà tinh dầu ô tô thường được để vào lọ có nắp gỗ. vì nó giúp kiểm soát tốt lượng tinh dầu bay ra. Còn với máy phun thì chỉ nên dùng 2-5 giọt với 40-50ml nước.

Bên cạnh đó, nếu chở khách bạn cũng cần lưu ý xe khách có bị dị ứng với mùi hương đó không.

Tham khảo một số loại tinh dầu ô tô phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tinh dầu ô tô khác nhau, trong đó có một số loại sử dụng trong xe ô tô được coi là an toàn và phổ biến như:

Tinh dầu quế được chiết xuất từ thân cây hay vỏ cây quế. Giúp khử mùi – diệt khuẩn – thanh lọc không khí, tăng cường hệ miễn dịch và giảm stress.

Tinh dầu sả được chiết xuất từ thân, lá cây sả. Giúp xua đuổi côn trùng, khử mùi, thanh lọc không khí hiệu quả

Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ thân, lá cây bạc hà. Có khả năng khử mùi, thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng, diệt khuẩn nấm mốc…

Tinh dầu tràm được chiết xuất từ thân cây gỗ tràm gió hoặc tràm trà. Có khả năng chống viêm, kháng khuẩn rất cao, sử dụng trong ô tô giúp ngăn vi khuẩn, nấm mốc tích tụ.

Tinh dầu bưởi chiết xuất từ vỏ hay hoa bưởi. Có tác dụng giúp khử mùi, khử khuẩn, thanh lọc không khí rất tốt, đồng thời hạn chế say xe.

Tinh dầu bưởi cho xe ô tô

Tinh dầu cà phê thường chiết xuất bằng chưng cất hơi nước, tinh dầu cà phê phải sử dụng công nghệ Carbon Dioxide. Giúp là tạo thơm, khử mùi xe hiệu quả.

Với những lưu ý được nêu ra ở bài viết của website http://sieuthiotosaigon.com.vn/ mong rằng có thể giúp bạn đọc có những kiến thức để có thể lựa chọn cũng như sử dụng tinh dầu ô tô sao cho phù hợp đảm bảo được an toàn.