Có nên bọc ni long trần xe ko?

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 515 | Cật nhập lần cuối: 8/9/2021 11:49:04 PM | RSS

Ô tô là một phương tiện di chuyển có giá trị lớn và trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi việc bị hao mòn, xuống cấp. Việc bảo vệ và giữ gìn xe luôn được người dùng đặc biệt quan tâm. Trong đó việc bọc nilon trần xe hiện đang là một trong những chủ đề được nhiều tài xe chú ý. Vậy có nên bọc hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Ưu điểm của việc bọc nilon trần xe

Bọc nilon trần xe là việc sử dụng chất liệu nilon dạng dày để bọc hết trần xe. Kỹ thuật này đã có từ khá lâu và rất phổ biến ở các dòng xe chạy dịch vụ. Ưu điểm nổi bật của việc bọc nilon đó chính là giá thành rẻ nhất trong các loại bọc trần khác. Đặc biệt dễ vệ sinh khi chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch. Chống bụi, chống mùi thức ăn và chống ẩm cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra khi bọc trần nilon sẽ giúp cho chiếc xe còn giữ được độ mới ở phần trên. Điều đó sẽ vô cùng có lợi cho việc chủ xe đem đi thanh lý về sau.

Nhược điểm của việc bọc nilon trần xe

Mặc dù có những ưu điểm trên nhưng thực tế việc làm này tiềm ẩn nhiều nhược điểm. Khi một vài tài xe cho biết rằng việc bọc nilon trần xe đã vô tình làm tiếng ồn tăng lên; gây khó chịu và mệt mỏi đôi khi còn làm lái xe mất tập trung. Bởi việc có thêm bọc nilon âm thanh sẽ dội ngược lại trong xe theo nhiều chiều khác nhau. Thay vì mất đi thì lại cộng hưởng với các rung động do động cơ và âm thanh bên ngoài. Điều này khiến cho người ngồi trên xe có cảm giác ù tai, chóng mặt.

Những chuyên gia bảo dưỡng ô tô nhận định rằng lớp vải hỗn hợp bọc trần xe nguyên bản được các hãng xe nghiên cứu và lựa chọn. Với mục đích giảm âm, giảm hiện tượng âm thanh dội nhiều lần trong không gian kín. Lớp vải này trên các dòng xe phổ thông giá rẻ mặc dù không có tính thẩm mỹ nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí tạo nên sự thoải mái. Những dòng xe hạng sang sử dụng dụng bọc trần xe bằng chất liệu Alcantara trông đẹp mắt hơn và đạt hiệu quả tốt.

Không chỉ mang đến cảm giác khó chịu do tiếng ồn việc bọc nilon trần xe cũng đem đến mùi nhựa khó chịu. Chất liệu này rất dễ rách nên chỉ cần sơ suất để một vật sắc nhọn đâm thủng thì chủ xe cần phải đi bọc lại từ đầu. Nếu xe gia đình thì không nên bọc trần xe bằng nilon bởi tính thẩm mỹ không thực sự cao. Đa phần các xe dịch vụ chạy taxi đều bọc trần bằng nilon bởi giá thành rẻ.

Hiện nay có không ít cơ sở bọc trần xe bằng nilon có tay nghề khá kém khiến lớp bọc bị hở; đọng hơi nước bên trong; hay các mép bọc không kỹ chưa đến 1 năm đã tét, rách… Mặc dù loại nilon này khá dày nhưng so với các chất liệu bọc trần khác thì vẫn có lực chịu kém. Bên cạnh đó việc bọc nilon không ôm sát trần mà căng ra rất dễ rách nếu dùng tay hay vật nhọn. Chỉ cần một điểm bị rách thì sẽ kéo theo cả tấm bị thủng theo.

Nhìn chung việc bọc trần ô tô bằng nilon đa phần được các tài xế taxi, tài xế chạy xe dịch vụ lựa chọn bởi dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra trần xe luôn trong tình trạng còn mới dễ dàng thanh lý sau một thời gian sử dụng với giá cao. Mà mức giá để bọc trần nilon cũng chỉ rơi vào khoảng từ 500K-800K; tùy thuộc từng loại xe bao nhiêu chỗ. Mặc dù hiện nay có rất nhiều trung tâm hay gara ô tô cung cấp dịch vụ bọc trần nilon cho xe. Thế nhưng phương pháp này dường như không được các chuyên gia về xe khuyên dùng.

Tổng kết chung mà nói việc bọc nilon trần xe chỉ có tác dụng chống bám bụi;dễ dàng vệ sinh. Mà lại không đem đến tính thẩm mỹ cao và còn có nhiều nhược điểm gây bất lợi cho người điều khiển. Chính vì thế nếu có ý định bọc trần cho chiếc xế hộp của mình thì bạn nên lựa chọn các phương pháp khác như bọc trần da lộn, bọc trần 5D, 6D.... đang cực kỳ được ưa chuộng hiện nay.

Xem thêm dịch vụ thu mua xe ôtô cũ giá cao