10 bộ phận bạn nhất định phải kiểm tra khi mua ô tô đã qua sử dụng

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 314 | Cật nhập lần cuối: 4/25/2018 9:05:22 PM | RSS

Mua ô tô đã qua sử dụng là sự lựa chọn của nhiều người muốn tiết kiệm một khoảng chi phí đáng kể khi mua xe. Tuy nhiên, mua xe cũ, bạn sẽ phải kiển tra và xem xét kỹ hơn các bộ phận trên xe để có thể sở hữu được một chiếc “xế hộp” đã qua sử dụng có chất lượng đảm bảo, bền lâu, giá thành hợp lý. Cùng sieuthiotosaigon.com.vn tham khảo và bỏ túi những kinh nghiệm này cho mình bạn nhé!

1.Tay lái

Tay lái – là bộ phận quan trọng đầu tiên mà bạn cần kiểm tra khi mua xe cũ để không bị “hớ”. Bạn hãy yêu cầu đơn vị bán cho mình được lái thử một đoạn đường yên tĩnh, điều làm này sẽ giúp bạn có thể nghe tiếng máy có êm không.

Nếu hài lòng, bạn tiếp tục xin lái thử một lần nữa trên những đoạn đường khác, dốc hơn hoặc gồ ghề nhằm xem xét góc độ xử lý tình huống của xe.

2.Bảng điều khiển

Sau khi hài lòng với tay lái, bảng điều kiển chính là bộ phận tiếp theo mà bạn cần tìm hiểu. Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng chính xác sẽ cho bạn biết về tình trạng xe và hành trình di chuyển.

Rất đơn giản, bạn chỉ việc sử dụng thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của chiếc xe ô tô đã qua sử dụng đó đều hoạt động trơn tru với nhau và không có bất cứ vấn đề gì.

10 bộ phận bạn nhất định phải kiểm tra khi mua ô tô đã qua sử dụng

Ô tô đã qua sử dụng tại sieuthiotosaigon.com.vn

3.Đèn xe

Bộ phận thứ 3 bạn nên quan tâm đó chính là đèn xe. Hệ thống đèn xe rất quan trọng trong một chiếc xe hơi, đặc biệt là khi di chuyển ban đêm hay qua những vùng nhiều sương mù, hay có mưa. Bạn nên kiểm tra độ sáng, độ chiếu xa của tất cả hệ thống đèn xe, từ đèn pha trước sau, đèn phanh đến đèn tín hiệu

4.Động cơ

Bộ phận rất quan trọng mà bạn cần kiểm tra khi mua ô tô đã qua sử dụng chính là động cơ, kiểm tra động cơ ở đây bao gồm nổ máy và sức nén. Đầu tiên, hãy xem thời gian khởi động máy bao lâu, tiếng máy nổ có “mượt” và êm hay không, nếu động cơ phát ra tiếng động lạ bạn nên từ bỏ ngay vì chi phí để sửa chữa động cơ là rất lớn. Bên cạnh đó, việc xem kỹ đồng hồ kiểm tra lực nén sẽ giúp bạn biết được áp lực mà xi-lanh tạo ra có đạt tiêu chuẩn hay không.

10 bộ phận bạn nhất định phải kiểm tra khi mua ô tô đã qua sử dụng

Ô tô đã qua sử dụng tại sieuthiotosaigon.com.vn

5.HVAC (Heating, Ventilation & Air Conditioning)

HVAC (Heating, Ventilation & Air Conditioning) là viết tắc của hệ thống nhiệt, quạt thông gió và điều hòa không khí trong xe hơi. Sau khi kiểm tra động cơ xong, bạn hãy kiểm tra thật kỹ hệ thống HVAC, nhằm tránh trường hợp mua nhầm phải xe hư hỏng để rồi tốn kém một đống tiền cho khâu sửa chữa.

6.Két làm mát, ống dẫn

Két nước mát và ống dẫn nằm ở bên dưới nắp ca – pô và khá nhiều người mua ô tô đã qua sử dụng thường bỏ qua việc kiểm tra chúng.

Nếu trong két nước mát dung dịch quá ít và có hiện tưởng dính bẩn thì chứng tỏ chủ cũ của chiếc xe đã không quan tâm chúng thường xuyên và ngược lại dung dịch nhiều, trông sạch sẽ thì có nghĩa chiếc xe được chăm chút khá tốt. Đồng thời, bạn cũng hãy kiểm tra kỹ lưỡng các lá tản nhiệt nhằm chắc rằng không bị mỏng hay xốp và nên soi xét để biết có cần thay hay không.

7.Ống xả

Một lời khuyên chân thành là bạn đừng quá dễ dãi mà mua ngay chiếc xe với ống xả quá cũ, có khả năng bị thủng bất cứ lúc nào, hãy ưu tiên loại xe chất lượng được được một chút nhằm bảo vệ quyền lợi của mình.

Bạn cũng đừng quên thử ga mạnh để kiểm tra lượng khói thoát ra từ ống xả nhiều hay ít , có màu lạ hay không nhé. Nếu khói có đặc điểm khác lạ chứng tỏ xe đang thiếu dầu hay lâu chưa thay dầu hoặc ống xả, cũng có thể động cơ không ổn trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải.

10 bộ phận bạn nhất định phải kiểm tra khi mua ô tô đã qua sử dụng

Ô tô đã qua sử dụng tại sieuthiotosaigon.com.vn

8. Phanh, hệ thống truyền động

Để chắc chắn rằng hệ thống thủy lực, đĩa phanh, má phanh đều đạt tiêu chuẩn bạn yêu cầu người bán cho phép bạn thử phanh ở nhiều điều kiện mặt đường và thời tiết.

Đặc biệt, với hộp số thì phải thử nghiệm ở nhiều tốc độ khác nhau, nhất là xe số sàn. Trong trường hợp, xe phát ra tiếng động lạ mỗi lần vào số, chân ga bắt không đều với ly hợp hoặc sức kéo của xe yếu thì bạn cần cẩn thận, vì đây là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe có vấn đề.

9.Thân xe

Đối với thân xe, bạn cần kiểm tra nước sơn, độ phẳng, gỉ sét, cong của lớp vỏ, … Những yếu tố này sẽ phần nào phản ánh tuổi thọ hoặc tình trạng của chiếc xe có từng bị tai nạn hoặc va chạm mạnh hay chưa.

10. Lốp, hệ thống giảm xóc

Bộ phận cuối cùng bạn nên kiểm tra là lốp và hệ thống giảm xóc. Bạn hãy quan sát xem áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn hay không, mới hay cũ, độ mòn ra sao, chất lượng như thế nào, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá . Cùng với đó, hệ thống giảm xóc cũng quan trọng không kém, tốt nhất là bạn nên cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.

Trên đây là những bộ phận bạn cần kiểm tra khi mua ô tô đã qua sử dụng . Hy vọng, chia sẻ về các bộ phận cần kiểm tra khi mua xe cũ của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được cho mình một chiếc “xế hộp” ưng ý, chất lượng và bền lâu.

Nếu bạn có nhu cầu bán ô tô đã qua sử dụng với giá cao, hoặc mua ô tô cũ với mức giá hợp lý, vui lòng liên hệ 0903 39 61 62 - Mr.Tuấn để được tư vấn nhé!

>> Xem thêm: Mua ô tô đã qua sử dụng, bạn chắc chắc sẽ tiếc nuối nếu bỏ qua Toyota Innova 2017