Mua xe ô tô đã qua sử dụng bạn nên chú ý những bệnh này khi chạy thử

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 437 | Cật nhập lần cuối: 10/18/2017 11:28:54 PM | RSS

Mua xe ô tô đã qua sử dụng, bạn có thể gặp phải chiếc xe nhiều hỏng hóc. Chính vì vậy chạy thử xe trước khi mua là rất cần thiết. Và bạn nên chú ý những “bệnh” thường gặp trên ô tô mà chủ xe khó phát hiện khi chạy xe. sieuthiotosaigon.com.vn sẽ bật mí cho bạn những bệnh thường gặp nhất.

Máy rung giật, không nổ đều

Đây là hiện tượng thường gặp của xe, khi bạn nhấp phanh phát hiện xe chạy xào xạo trên mặt đường, có tiếng nghiến, rít phần bánh xe. Khi trong quá trình chạy thử xe khi mua xe ô tô đã qua sử dụng, phát hiện có hiện tượng này bạn nên đề nghị kiểm tra bộ phận má phanh, nếu phanh xe bị mòn cần được thay thế và bảo dưỡng hệ thống phanh để đảm bảo an toàn khi chạy xe và bạn sẽ đỡ tốn phí bảo dưỡng phanh xe sau khi mua nó.

Mua xe ô tô đã qua sử dụng bạn nên chú ý những bệnh này khi chạy thử

Ống pô kêu khi tăng ga

Khi chạy xe bạn tăng ga và nếu phát hiện tiếng pô nổ kêu lớn hơn bất thường thì có nghĩa là chiếc xe đã gặp vấn đề về hệ thống khí thải, có thể bộ phận hãm thanh hoặc pô xe đã bị hư hỏng, bục. Đây là nguyên nhân xe có mùi khói và hơi xăng khó chịu; bạn cần đề nghị nhanh chóng kiểm tra và khắc phục hư hỏng hệ thống khí thải, ống pô xe để không ảnh hưởng tới môi trường, nguy hại tới sức khỏe người trên xe. Lỗi hỏng hóc này chỉ khi chạy thử xe thì bạn mới biết được, vì vậy mua xe ô tô đã qua sự dụng bạn nên yêu cầu được chạy thử xe, hãy lưu ý những lỗi này và đề cập đến nó khi thương lượng giá.

Mua xe ô tô đã qua sử dụng bạn nên chú ý những bệnh này khi chạy thử

Âm thanh lạo xạo trong hộp số

Khi lái xe hộp số sàn nếu bạn nghe thấy âm thanh lạo xạo trong hộp số, đó có thể do đồng bộ của hộp số đã bị mòn. Ngoài ra bộ phận trượt ly hợp cũng có thể là thủ phạm gây ra âm thanh này.

Đầu máy có tiếng khục khặc

Xe được sử dụng trong một thời gian dài, xe có thể bị hư hỏng hệ thống đánh lửa gồm bugi, kim phun xăng và các phát hiện chúng chính đầu máy xe có tiếng bất thường, kể cả khi xe chạy nhanh hay chậm. Hãy kiểm tra các bộ phận này có thể do kim phun bị tắc, bugi bị bám muội; nên vệ sinh lại kim phun và thay thế bugi mới nếu cần thiết để khắc phục lỗi.

Mua xe ô tô đã qua sử dụng bạn nên chú ý những bệnh này khi chạy thử

Rò rỉ chất lỏng truyền dẫn

Bị rò rỉ chất lỏng truyền dẫn là một trong những cách dễ dàng nhất để biết được rằng hộp số của xe cần được quan tâm. Dầu trong hộp số tự động là yếu tố quan trọng đối với khả năng chuyển số của xe, dù chỉ bị rò rỉ chút ít trong khi lái cũng có thể thành vấn đề lớn. Tuy nhiên điều này không quá quan trọng để đánh giá một chiếc xe có tốt hay không vì nếu để ý thay dầu thường xuyên thì sẽ ổn.

Trên đây là những bệnh mà xe ô tô cũ thường mắc phải chính vì vậy khi mua xe ô tô đã qua sử dụng, bạn nên yêu cầu được chạy thử xe để phát hiện những chỗ hỏng mà chỉ khi chạy xe mới biết. Chúc các bạn có thể mua được chiếc xe như ý.

>> Xem thêm: Mua xe ô tô cũ có nên chọn Toyota Vios?