Mua xe ô tô cỡ nhỏ nên chọn Chevrolet Spark 2016 hay Hyundai Grand i10 2016?

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 502 | Cật nhập lần cuối: 4/12/2018 6:21:00 PM | RSS

Xe ô tô cỡ nhỏ là lựa chọn yêu thích của không ít người dùng đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn có mật độ phương tiện giao thông lớn. Chevrolet Spark 2016 hay xe Hyundai Grand i10 2016 là đại diện phù hợp nhất.

Mặc dù đều là những mẫu xe ô tô cỡ nhỏ nhưng, xe Hyundai Grand i10 và xe Chevrolet Spark cũng có những sự khác biệt về nội ngoại thất và công nghệ động cơ, hãy cùng sieuthiotosaigon.com.vn tìm hiểu đôi nét về hai chiếc xe này để xem đâu là sự lựa chọn tốt nhất dành cho người dùng Việt nhé!

Tại sao nên mua Hyundai Grand i10 và xe Chevrolet Spark phiên bản 2016?

Hiện tại, cả Hyundai Grand i10 và xe Chevrolet Spark đều đã ra mắt phiên bản mới 2018 với rất nhiều thay đổi và nâng cấp, tuy nhiên phiên bản 2016 vẫn là sự lựa chọn rất hấp dẫn khi ngôn ngữ thiết kế, các trang thiết bị và khả năng vận hành đã tiệm cận với thế hệ mới.

Sẽ rất khó để người dùng có thể tìm mua một chiếc xe mới hoàn toàn vào lúc này, thế nên mua ô tô đã qua sử dụng là lựa chọn không tồi. Bởi nếu mua ô tô đã qua sử dụng có tuổi thọ dưới 4 năm hầu hết chất lượng đều rất tốt.

Về ngoại thất

Về thiết kế ngoại thất Chevrolet Spark 2016 có có sự thay đổi rõ rệt so với thế hệ tiền nhiệm ở phần đầu xe, cụm đèn chiếu sáng dạng hình elip cũng đã được thay thế bằng dạng chữ L và được kéo dài sang hai bên. Không chỉ vậy, hốc hút gió cũng có kích cỡ lớn hơn và có hai tầng để tăng thêm vẻ khỏe khoắn, cứng cáp cho mẫu xe này.

Mua xe ô tô cỡ nhỏ nên chọn Chevrolet Spark 2016 hay Hyundai Grand i10 2016?

Trong phân khúc xe ô tô cỡ nhỏ giá rẻ, xe Hyundai Grand i10 2016 thu hút sự quan tâm và yêu thích của đông đảo người dùng, khi được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” danh tiếng của hãng xe Hàn Quốc. Điều này giúp chiếc xe vừa có kiểu dáng thời trang ấn tượng, vừa toát lên nét hiện đại và sang trọng không lẫn vào đâu được. Đây là sự khác biệt khá lớn so với xe Chevrolet Spark 2016, khi mẫu xe đến từ Mỹ chú trọng nhiều hơn đến tính thực dụng trong thiết kế, thì mẫu xe Hàn lại có sự đầu tư tỉ mỉ về ngoại hình.

Về nội thất

Giá xe Hyundai 2016 đã qua sử dụng lại có sự chênh lệch khá lớn so với đối thủ bởi bên cạnh việc sở hữu thiết kế ngoại thất đẹp mắt và ấn tượng, không gian nội thất của xe cũng được trau chuốt tỉ mỉ và hướng đến sự tiện nghi tối đa cho người ngồi trên xe. Đặc biệt, Hyundai i10 phiên bản 2016 còn sở hữu khoang hành lý rộng rãi nhất trong phân khúc, điều này giúp các chủ xe có thể cất trữ được nhiều hành lý hơn cho những chuyến đi xa.

Mua xe ô tô cỡ nhỏ nên chọn Chevrolet Spark 2016 hay Hyundai Grand i10 2016?

Trong khi đó, Chevrolet Spark 2016 có giá bán thấp hơn khá nhiều so với Hyundai i10 2016 nhưng không hề tỏ ra kém cạnh khi khoang lái và hành khách được thiết kế đầy tinh tế với các chất liệu cao cấp. Một trong những chi tiết mà Chevrolet Spark 2016 được người dùng đánh giá rất cao chính là trần xe vẫn giữ được sự thoáng đãng để mang đến sự thoải mái tối đa cho người ngồi, vốn là yếu điểm rất lớn trên hầu hết các mẫu xe ô tô cỡ nhỏ.

Về động cơ

Về công nghệ động cơ, Hyundai Grand i10 thế hệ 2016 được đánh giá cao hơn khi có nhiều hơn sự lựa chọn động cơ, bao gồm phiên bản 1.0 lít cho công suất cực đại 66 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, và phiên bản 1.25 lít có công suất lên đến 87 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.

Mua xe ô tô cỡ nhỏ nên chọn Chevrolet Spark 2016 hay Hyundai Grand i10 2016?

Đánh giá Chevrolet Spark 2016 về khả năng vận hành, mẫu xe này có vẻ thua thiệt hơn khi chỉ có một phiên bản động cơ Ecotec duy nhất, có dung tích 1.4 lít cho công suất cực đại 98 mã lực. Mặc dù vậy, một điều khá an ủi với các fan hâm mộ của dòng xe này là sức mạnh động cơ đã tăng hơn 16% so với thế hệ trước.

Kết luận

Mua ô tô đã qua sử dụng nếu bạn muốn được trải nghiệm với một chiếc xe đậm chất thời trang, hiện đại và có khả năng giữ giá tốt, Hyundai Grand i10 sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn. Trong khi đó, nếu là một người dùng yêu thích sự thực dụng, không quá chú trọng đến hình thức bên ngoài thì Chevrolet Spark sẽ thật tuyệt vời để đồng hành cùng bạn.

>> Xem thêm: Làm thế nào để giữ độ bền cho xe ô tô?