Làm thế nào để giữ độ bền cho xe ô tô?

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 190 | Cật nhập lần cuối: 4/11/2018 5:41:32 PM | RSS

Sử dụng xe ô tô, bền hay không phần lớn là do người dùng. Xe ô tô cũng như nhiều sản phẩm khác, sau một thời gian sử dụng chắc chắn sẽ bị hao mòn, xuống cấp. Thế nhưng nếu bạn bảo dưỡng thường xuyên và có phương pháp chăm sóc xe đúng cách thì xe của bạn sẽ bền hơn và giảm được rất nhiều chi phí sửa chữa. Sau đây việc bạn phải làm nếu muốn giữ độ bền cho xe ô tô của mình.

Thay dầu và bộ lọc dầu

Sau khi sử dụng xe từ 5.000-8.000 km hoặc mỗi 3 hay 6 tháng bạn nên thay dầu cho động cơ một lần. Hãy chọn loại dầu thích hợp nhất với chiếc xe của bạn. Điều này sẽ giúp động cơ của bạn được bảo vệ, tiết kiệm nhiên liệu và đảm bảo cho động cơ hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cũng nên quan tâm đến cả việc thay bộ lọc dầu.

Đậu xe trong bóng râm

Nên tránh đậu xe dưới ánh nắng trực tiếp, vì nếu như vậy bạn sẽ thấy chiếc xe “lão hóa” rất nhanh. Ánh nắng mặt trời sẽ làm phai màu lớp sơn, thậm chí là bong tróc, trầy xước… Không chỉ vậy, nhiệt độ cao do nắng chiếu vào có thể khiến nội thất xe cũng chịu tác động xấu, bị hư hỏng nhanh chóng. Tốt hơn hết là bạn nên đậu xe trong nhà hoặc ở những khu vực mát mẻ như dưới bóng cây để không bị ánh nắng chiếu trực tiếp.

Làm thế nào để giữ độ bền cho xe ô tô?

Thay lọc gió

Tùy theo từng điều kiện môi trường sử dụng xe mà bạn tính toán thời gian để thay lọc gió. Thông thường xe sử dụng từ 20.000-40.000 km là bạn nên thay lọc gió cho xe 1 lần. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể thường xuyên kiểm tra và làm sạch lọc gió mỗi tháng 1 lần bằng cách gõ nhẹ cho bụi rơi xuống, việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tiết kiệm xăng.

Kiểm tra lốp xe

Lốp xe là một phần quan trọng khi vận hành vì vậy mà bạn cần thường xuyên kiểm tra áp suất lốp và độ mòn của lốp. Nếu để lốp non hơi sẽ dẫn đến giảm tuổi thọ lốp và làm tốn nhiều nhiên liệu. Trong khi đó áp suất cao sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu, tăng sự linh hoạt của tay lái. Mỗi hãng xe sẽ có 1 mức áp suất thích hợp, tham khảo sách hướng dẫn của hãng xe không vượt quá giới hạn áp suất quy định nhé.

Làm thế nào để giữ độ bền cho xe ô tô?

Rửa xe

Bạn cần phải để ý đến điều này nhiều hơn nếu không muốn nhận những hóa đơn sửa chữa tốn kém sau này. Nên làm sạch xe ngay sau khi di chuyển qua các khu vực có nhiều bùn đất, bụi bẩn hoặc đi mưa về để tránh han gỉ các chi tiết trong xe. Sau khoảng 3-4 năm, nên để ý kiểm tra những dấu hiệu gỉ sắt ở phía dưới xe để sửa chữa ngay trước khi chúng “bệnh” quá nặng.

Không thay thế phụ tùng rẻ tiền

Đã sử dụng xe ô tô, đừng ham những thứ phụ tùng rẻ tiền bởi “tiền nào của đấy”, các phụ tùng rẻ tiền sẽ không đảm bảo chất lượng. Do vậy bạn không nên tham rẻ mà hãy lựa chọn phụ tùng chính hãng cho chiếc xe nếu cần thay thế.

>> Xem thêm: Mua ô tô đã qua sử dụng từ cá nhân khác với từ đại lý như thế nào?