Mua ô tô đã qua sử dụng từ cá nhân khác với từ đại lý như thế nào?

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 239 | Cật nhập lần cuối: 4/9/2018 7:00:46 PM | RSS

Bạn đang có ý định sẽ mua ô tô đã qua sử dụng? Bạn đang phân vân không biết nên mua xe từ các cá nhân có nhu cầu bán xe hay ghé đến một đại lý xe chuyên nghiệp? Dù lựa chọn thế nào, bạn vẫn nên tìm hiểu thêm về sự khác nhau, những ưu điểm và khuyết điểm của từng hình thức. Sau đây, sieuthiotosaigon.com.vn sẽ đưa ra một vài thông tin tham khảo để giúp bạn có quyết định mua xe đã qua sử dụng được tốt nhất.

Về giá cả

Nhìn chung, nếu bạn mua xe cũ từ cá nhân, bạn sẽ dễ dàng đàm phán hơn về mức giá mua thích hợp. Bạn có thể mua được chiếc xe với chi phí tiết kiệm nếu bạn biết cách khéo léo thương lượng với người bán. Đặc biệt nếu họ đang có nhu cầu bán gấp, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn trong đàm phán giá và may mắn thì bạn sẽ mua được xe với giá hời hơn nhiều lần so với mong đợi.

Mua ô tô đã qua sử dụng từ cá nhân khác với từ đại lý như thế nào?

Ô tô đã qua sử dụng tại sieuthiotosaigon.com.vn

Trong khi đó, khi tìm mua xe tại đại lý thì hoàn toàn ngược lại. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn xe hơn với mức ngân sách mà bạn có nhưng sẽ phải chấp nhận mức giá cao hơn và lại khá khó khăn khi thương lượng một mức giá tốt. Điều đó là tất nhiên, do đại lý nào cũng phải chi trả cho các khoản phí như: showroom trưng bày xe, tiền lương trả cho nhân viên bán hàng…

Về mặt pháp lý

Mua ô tô đã qua sử dụng từ đại lý bạn sẽ được đảm bảo quyền lợi hợp pháp hơn so với khi mua xe từ cá nhân. Nếu chiếc xe có xảy ra lỗi sau khi mua, các đại lý sẽ chịu trách nhiệm về việc khắc phục lỗi theo đúng thỏa thuận hợp đồng mua xe.

Trong khi đó, mua xe từ cá nhân, tính pháp lý và việc bảo vệ quyền lợi cho người mua không được đảm bảo, lỏng lẻo, khó kiểm soát. Người bán chỉ chịu trách nhiệm với bạn trong 1 vài tháng đầu, nên đến khi chiếc xe có gặp trục trặc, người mua cũng khó mà chứng minh được lỗi từ phía nào. Hơn nữa, người bán cũng có thể che giấu người mua về khuyết điểm của chiếc xe như đã từng gặp tai nạn hoặc đã qua sửa chữa. Với những trường hợp này, người mua nếu không tìm hiểu rõ ràng thì rất dễ bị rước… bực mình về sau.

Mua ô tô đã qua sử dụng từ cá nhân khác với từ đại lý như thế nào?

Ô tô đã qua sử dụng tại sieuthiotosaigon.com.vn

Bảo hành và sửa chữa

Khi mua ô tô đã qua sử dụng từ đại lý, chiếc xe của bạn sẽ được kiểm tra và sửa chữa khi cần thiết do đại lý luôn có những nhân viên có chuyên môn và dịch vụ đảm bảo chất lượng. Còn với cá nhân thì bạn không nên trông đợi vào điều này. Bạn sẽ phải tự chủ động liên hệ đến nơi sửa chữa nếu chiếc xe có gặp vấn đề gì.

Thủ tục giấy tờ

Bạn và người bán cá nhân sẽ phải chịu trách nhiệm cho tất cả các thủ tục giấy tờ: đóng các loại thuế, chuyển nhượng quyền sở hữu xe,…

Nhưng nếu mua ở các đại lý, họ sẽ đảm nhận các công việc này giúp bạn, nhờ đó bạn giảm đi nhiều áp lực và thời gian đi lại.

Trên đây là những ưu nhược điểm của mỗi hình thức, bạn có thể thấy có vẻ như mua xe từ đại lý sẽ nhẹ nhàng, thuận lợi và tốt hơn. Tuy nhiên không phải là mua xe từ cá nhân không được cân nhắc.

Trước khi đưa ra lựa chọn, bạn nên dựa theo nhu cầu và điều kiện mình đang có để quyết định nên mua ô tô đã qua sử dụng từ cá nhân hay đại lý. Và đương nhiên vẫn không thể thiếu được việc kiểm tra và xem xét xe thật kỹ trước khi quyết định ký hợp đồng mua xe.

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian dành cho việc xử lý các thủ tục mua xe, hãy đến với sieuthiotosaigon.com.vn để chọn những mẫu xe thích hợp nhất một cách nhanh chóng nhất. Đặc biệt, sieuthiotosaigon.com.vn là chuyên mua bán ô tô đã qua sử dụng chất lượng, uy tín với giá hợp lý nhất thị trường. Liên hệ Mr.Tuấn: 0903 39 61 62 để được tư vấn chọn xe và nhận báo giá nhanh nhất.

>> Xem thêm: Những cái “được” khi mua ô tô đã qua sử dụng bạn không nên bỏ qua.