Mua ô tô đã qua sử dụng dịp cận Tết Nguyên Đán cần chú ý những gì?

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 192 | Cật nhập lần cuối: 2/4/2018 11:42:42 PM | RSS

Nếu mua ô tô mới hoàn toàn phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn thì việc mua ô tô đã qua sử dụng được xem là giải pháp rất khả thi cho những ai muốn mua ô tô chơi Tết. Tuy nhiên, trước nhu cầu sử dụng ô tô đang gia tăng trong những ngày cận Tết Nguyên Đán như hôm nay, bạn cũng nên lưu ý khi chọn mua ô tô đã qua sử dụng để tránh những rủi ro đáng tiếc.

Trước khi mua cần xác định mẫu xe phù hợp với nhu cầu

Trước khi mua ô tô đã qua sử dụng, bạn hãy xác định rõ nguồn tài chính mà mình có thể bỏ ra để “sắm ô tô” và nên xác định chiếc xe như thế nào có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình. Sự khác biệt trong thiết kế, công nghệ, tính năng được trang bị … sẽ dẫn đến giá bán của từng dòng xe theo đó cũng có sự khác biệt nhất định, vì vậy xác định loại xe phù hợp với ngân sách là việc cần thiết.

Mua ô tô đã qua sử dụng dịp cận Tết Nguyên Đán cần chú ý những gì?

Tìm kiếm mẫu xe muốn mua

Khi đã xác định được nhu cầu và khả năng tài chính có thể sử dụng để mua xe, hãy liên hệ các đại lý chuyên mua bán ô tô đã qua sử dụng để tham khảo nguồn cung. Bên cạnh đó, hãy tham khảo thêm thông tin về các dòng xe trên các trang thương mại điện tử, vì ngoài các đại lý, một số cá nhân muốn bán, hay đổi ô tô mới cũng thường rao bán chiếc xe của mình trên các sàn thương mại điện tử ô tô uy tín. Tuy nhiên bạn cần cảnh giác với các mẫu xe đăng bán có thông tin, hình ảnh không đầy đủ, rõ ràng.

Ngoài ra khi đã xác định được mẫu xe bạn muốn mua, hãy tìm hiểu kỹ về các chi phí có thể phát sinh hay chính sách bán hàng của từng đại lý bên cạnh những thông tin về đời xe, tình trạng xe, số km đã đi…để có thể đối chiếu khi đi xem xe.

Khảo giá

Sau khi xác định được mẫu xe muốn mua, tham khảo giá chính là bước tiếp theo mà bạn cần tiến hàng. Bạn có thể tham khảo giá từ nhiều nguồn thông tin khác nhau để biết được mức giá sàn của dòng xe đó. Đối với các đại lý mua bán ô tô đã qua sử dụng, mức giá xe sẽ không quá chênh lệch nhau.

Mua ô tô đã qua sử dụng dịp cận Tết Nguyên Đán cần chú ý những gì?

Trong trường hợp giá bán giữa các đại lý không có nhiều khác biệt, hãy xem xét đến mức hỗ trợ khách hàng khi mua xe như các loại chi phí phải đóng hay phụ kiện tặng kèm trang bị trên xe, chính sách sau bán hàng.

Nếu có bạn bè hoặc người thân am hiểu về xe và hoạt động mua bán xe thì bạn cũng có thể hỏi ý kiến, tham khảo giá cả để xác định được mức giá xe phù hợp.

Đi xem xe, kiểm tra, lái thử và ngã giá

Một nguyên tắc bất di bất dịch khi mua ô tô đã qua sử dụng là bạn nên trực lái thử chiếc xe muốn mua để được cảm nhận chân thật nhất chất lượng của chiếc xe.. Có thể nhờ những người có kinh nghiệm cùng đi xem để nắm bắt được tình trạng thực tế của xe.

Nên nhớ rằng, một chiếc xe đã qua sử dụng để bán được giá cần phải trau chuốt, “mông má” lại một số chi tiết về nội thất, ngoại thất hay động cơ. Vì vậy hãy luôn chú ý từng chi tiết.

Bên cạnh đó, nên đối chiếu kỹ thông tin mà bạn đã tìm hiểu trước đó so với tình trạng thực tế của xe. Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán khi bạn vẫn còn thắc mắc bất cứ điều gì về tình trạng xe.

Nếu bạn đang muốn mua ô tô đã qua sử dụng với giá “chất” nhất thị trường, vui lòng liên hệ hotline: 0903 39 61 62 để được tư vấn chọn xe.

>> Xem thêm: 6 chức năng trên ô tô tài xế mới sử dụng xe thường ít chú ý đến