Mách bạn cách chọn xe ô tô giá rẻ phù hợp với gia đình

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 784 | Cật nhập lần cuối: 10/27/2017 4:24:30 PM | RSS

Dù là bạn định chọn mua xe ô tô giá rẻ hoàn toàn mới hay xe ô tô đã qua sử dụng thì bạn cũng nên chọn mẫu xe thích hợp, có thể mang đến sự thoải mái cho chính bạn và người thân. Dưới đây là gợi ý sẽ giúp bạn chọn xe ô tô giá rẻ thích hợp với gia đình.

Kích cỡ xe

Gia đình bạn có bao nhiêu người, số lượng người trong gia đình sẽ quyết định đến kích thước của xe. Nếu gia đình của bạn có khoảng 4 người trở xuống thì các mẫu xe phổ thông, cỡ nhỏ với thiết kế gọn nhẹ, giá cả phải chăng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Các mẫu xe nhỏ gọn như Kia Morning hay Hyundai Grand i10 khá thích hợp với bạn, lợi thế của những mẫu xe này là giá khá mềm, ít tiêu hao nhiên liệu, chi phí cho việc thay thế phụ tùng hoặc linh phụ kiện không quá cao và cũng không gặp mấy khó khăn vì độ phổ biến của các dòng xe.

Mách bạn cách chọn xe ô tô giá rẻ phù hợp với gia đình

Trong trường hợp gia đình đông người hơn và hay sử dụng xe cho những chuyến đi xa thì những mẫu xe ô tô giá rẻ 7 chỗ là hợp lý nhất.

Chi phí sử dụng

Trước khi mua xe ô tô giá rẻ, ngoài ngân sách đủ mua xe bạn nên tính toán trước các vấn đề sẽ phát sinh sau khi mua. Những chi phí này bao gồm: chi phí cho bảo hành bảo dưỡng, nhiên liệu cho xe, phí đi đường. Đặc biệt nếu quyết định mua xe ô tô đã qua sử dụng, bạn nên chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra về chất lượng của chiếc xe. Tất nhiên nhiểu khả năng bạn sẽ mua được chiếc xe tốt với mức giá mềm hơn rất nhiều so với mua xe mới hoàn toàn.

Mách bạn cách chọn xe ô tô giá rẻ phù hợp với gia đình

Sử dụng xe để làm gì?

Mục đích có việc sử dụng xe để làm gì là yếu tố bạn cần cân nhắc khi chọn lựa mẫu xe. Đoạn đường bạn thường đi dài hay ngắn? Xe để gia đình đi du lịch hay chủ yếu di chuyển trong nội ô? là những câu hỏi cần được giải đáp.

Dĩ nhiên những tiêu chí về hệ thống an toàn hoặc trang bị tiện nghi, khả năng tiêu thụ nhiên liệu là không thể bỏ qua khi mua xe ô tô giá rẻ. Nếu bạn dùng xe chủ yếu để di chuyển trong nội ô và gia đình ít người thì các các mẫu xe ô tô giá rẻ gầm thấp, sang trọng là phù hợp nhất. Những mẫu gầm cao, khoang hành lý rộng, động cơ mạnh mẽ sẽ phù hợp cho việc di chuyển ở quãng đường xa để mọi thành viên đều cảm thấy thoải mái. Nếu điều kiện kinh tế không cho phép bạn mua xe mới thì các dòng xe 7 chỗ cũ giá rẻ cũng là một gợi ý hay ho cho gia đình bạn.

Mách bạn cách chọn xe ô tô giá rẻ phù hợp với gia đình

Trên đây chỉ là những gợi ý nho nhỏ để bạn dễ dàng lựa chọn xe ô tô giá rẻ phù hợp với nhu cầu di chuyển của gia đình. Ngoài ra, để mua được chiếc xe ô tô ưng ý, bạn nên tìm hiểu thêm về thông tin kỹ thuật và giá cả của các dòng xe bạn thấy thích hợp. Chúc các bạn nhanh chóng tìm được chiếc xe ô tô thích hợp với gia đình nhất nhé!

>> Xem thêm: Mua xe ô tô cũ người mua thường lo lắng những điều này nhất.