Khi mua xe ô tô cũ bạn nên ưu tiên kiểm tra những tính năng này.

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 443 | Cật nhập lần cuối: 10/23/2017 3:43:32 PM | RSS

Mua xe ô tô cũ bạn sẽ phải đối mặt với rủi ro sẽ mua phải xe đã sử dụng lâu và chất lượng không còn tốt. Để đảm bảo nội thất và những tiện ích tích hợp trên xe vẫn còn tốt bạn nên kiểm tra các tính năng dưới đây.

1. Ghế ngồi thoải mái

Đây là một trong những tính năng rất thực tiễn mà bạn nên quan tâm khi mua xe ô tô cũ thậm chí ngay cả khi mua xe ô tô hoàn toàn mới. Nếu bạn thường xuyên có những chuyến đi dài và phải ngồi nhiều giờ liền trên xe thì đây thực sự là tính năng quan trọng mà bạn cần xem xét đầu tiên. Tùy theo thị hiếu của mỗi người, bạn có thể chọn những chiếc xe với chất liệu bọc ngoài ghế bằng vải hoặc da

Khi mua xe ô tô cũ bạn nên ưu tiên kiểm tra những tính năng này.

2. Camera lùi, camera hỗ trợ đỗ xe, hệ thống kiểm soát điểm mù

3 tính năng này sẽ hỗ trợ bạn để việc lái xe trở nên dễ dàng hơn, đảm bảo hơn cho sự an toàn của cả người lái và những hành khách, người thân ngồi trên xe. Hiện nay những tính năng này đang dần trở thành tiêu chuẩn chọn lựa của đa số khách hàng. Nên dù là mua xe ô tô cũ hay mới, bạn cũng nên chọn những mẫu xe có trang bị 3 tính năng này để đảm bảo an toàn khi lái nhé.

3. Hỗ trợ kết nối Blue-tooth, âm thanh

Đây là trang bị tính năng có thể giúp bạn trải nghiệm những ứng dụng của điện thoại thông minh trong khi lái xe, giúp cho việc nhận điện thoại hay nghe bộ sưu tập nhạc yêu thích đã được tải sẵn trong điện thoại trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra thì bạn cũng có thể chọn kết nối thông qua USB. Với những chuyến đi dài, tính năng này giúp bạn giải trí thoải mái hơn là chỉ căng thẳng tập trung vào con đường phía trước.

Khi mua xe ô tô cũ bạn nên ưu tiên kiểm tra những tính năng này.

4. Hộp số sàn

Tuy rằng việc trang bị hộp số tự động có phần hiện đại hơn và đang trở thành xu hướng của không ít người tiêu dùng, nhưng điều này không có nghĩa là những phiên bản hộp số sàn không có ưu điểm đáng để bạn lựa chọn. Nếu là một người quan tâm nhiều đến cảm giác cũng như kỹ năng cầm lái thì sự lựa chọn của bạn nên dừng lại ở hộp số sàn. Nó giúp bạn kiểm soát tay lái tốt hơn.

5. Điều khiển hành trình thích ứng

Tính năng này sẽ giúp bạn nhãn nhã hơn khi lái xe và góp phần tích cực cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe khi đi trên đường cao tốc. Đặc biệt khi mua xe ô tô cũ, khả năng lớn là chiếc xe của bạn sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn xe hoàn toàn mới, chính vì vậy tính năng này có thể là giải pháp tiết kiệm nhiên liệu khá tốt. Bên cạnh đó thì tính năng này sẽ giúp bạn điều chỉnh tốc độ một cách tự động và giữ khoảng cách an toàn với những chiếc xe đi trước, hơn thế nữa, hệ thống này còn được bổ trợ tính năng phanh tự động sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn.

Khi mua xe ô tô cũ bạn nên ưu tiên kiểm tra những tính năng này.

6. Đèn sương mù

Nếu khí hậu nơi bạn ở thường có sương mù thì đây là tính năng mà bạn cần ưu tiên lựa chọn khi mua xe ô tô. Nó giúp bạn quan sát tốt hơn trong điều kiện sương mù dày đặc, giảm thiểu được những va chạm xảy ra do bị hạn chế tầm nhìn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình mua xe ô tô cũ một cách hiệu quả nhất cũng như tránh được những sai lầm đáng tiếc không đáng có.

>> Xem thêm: Mua xe ô tô đã qua sử dụng bạn nên chú ý những bệnh này khi chạy thử