Cách nhận biết xe từng bị ngập nước khi mua ô tô đã qua sử dụng

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 379 | Cật nhập lần cuối: 5/27/2018 12:33:42 AM | RSS

Khi đi mua ô tô đã qua sử dụng, điều tồi tệ nhất chính là bạn bỏ ra số tiền không nhỏ để mua phải chiếc xe đã từng bị ngập nước. Do đó, nếu bạn có ý định mua ô tô đã qua sử dụng, đừng tiếc vài phút để cập nhật một số dấu hiệu giúp bạn kiểm tra xe cũ xem đã từng bị ngập nước hay chưa dưới đây.

Chú ý thảm sàn, xem đã bị nấm mốc hay chưa

Cách đơn giản nhất để bạn dự đoán chiếc xe có từng bị ngập nước chính là quan sát thật kỹ thảm sàn của xe. Một chiếc xe đã từng bị ngập sẽ luôn bị dính theo nước vào trong xe theo các kẽ hở và chắn chắn là thảm sàn không thể tránh khỏi việc bị ướt. Khi bị ngập, nước sẽ ngấm vào trong xe rất lâu nên việc hong khô toàn bộ chiếc xe sẽ mất khá nhiều thời gian và gây nên nấm mốc.

Cách nhận biết xe từng bị ngập nước khi mua ô tô đã qua sử dụng

Hãy dành một ít thời gian để ngửi mùi trong xe và quan sát thảm sàn, phần đệm ghế và các vùng xung quanh đó. Đừng quên nhấc các tấm thảm lên để kiểm tra xem phía dưới có bị bẩn hay có cát đọng lại không. Quan sát thật kỹ bất kỳ bề mặt bằng vải nào (gồm các miếng ốp cửa trong xe, nệm và dây đai an toàn) vì những chi tiết này sẽ dễ dàng cho bạn biết đã từng bị ngâm nước hay chưa. Kiểm tra các vết bẩn và các hình đáng ngờ bị in lại trên đó.

Chú ý ngửi kỹ các mùi bất thường

Có thể bạn sẽ bắt gặp một chiếc xe từng bị ngập lụt nhưng trông vẫn còn nguyên bản và không đáng ngờ nhưng hãy ngửi qua nội thất chiếc xe một chút và bạn sẽ thấy mùi bất thường xuất hiện. Mùi đó không hẳn quá đậm nhưng nó sẽ không tư nhiên và có vẻ hơi hôi.

Chú ý đến thiết bị điện tử hoạt động bất thường

Điều tối kỵ của tất cả thiết bị điện tử chính là nước. Vì vậy, ô tô một khi đã bị ngập ít nhiều cũng sẽ có ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của các thiết bị điện tử trên xe.

Hãy kiểm tra tất cả các chức năng điện và để ý các nút điều khiển không hoạt động khi được chọn. Đừng quên kiểm tra và lái thử xe khi mua ô tô đã qua sử dụng nhé. Nếu có thể, hãy mang xe đến một garage để thợ ở đó kiểm tra các bộ phận điện tử đang có thể bị lỗi vì đó có khả năng là dấu hiệu của một chiếc xe bị ngập nước.

Cách nhận biết xe từng bị ngập nước khi mua ô tô đã qua sử dụng

Chú ý đến nước còn sót lại xung quanh xe

Đèn pha, đèn hậu và đèn sương mù có thể là chi tiết giúp bạn biết xe đã bị ngập nước hay chưa, đặc biệt là nếu chụp đèn không bị nứt hay hở.

Với những người không biết nhiều về ô tô, tìm ra những chiếc xe đã bị ngập nước có thể hơi khó nhưng hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của bạn bè hay các thợ sửa ôtô với cảm nhận mùi tốt, và kiểm tra quá trình hoạt động của xe nếu có thể. Nếu bạn mua xe gần nơi đã từng xảy ra ngập lụt trước đó, hãy cận thận khi tìm xe cũ.

Một trong những kinh nghiệm mua ô tô đã qua sử dụng khá quan trọng bạn có thể cân nhắc để không mua phải ô tô bị ngập nước là nên lựa chọn những nơi bán xe lớn và uy tín, bởi vì những nơi đó, họ không dễ đánh đổi uy tín đã được gây dựng qua bao nhiêu năm để lừa khách hàng. sieuthiotosaigon.com.vn là địa điểm cung cấp ô tô đã qua sử dụng uy tín bạn không nên bỏ qua.http://sieuthiotosaigon.com.vn/

Liên hệ sieuthiotosaigon.com.vn ngay nếu bạn đang có ý định mua ô tô đã qua sử dụng nhé. Hotline: 0903 39 61 62 (Mr.Tuấn)

>> Xem thêm: Chọn màu sơn nào để khi bán xe ô tô đã qua sử dụng không bị mất giá quá nhiều?