Chọn màu sơn nào để khi bán xe ô tô đã qua sử dụng không bị mất giá quá nhiều?

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 270 | Cật nhập lần cuối: 5/27/2018 12:26:26 AM | RSS

Có nhiều yếu tố liên quan đến khả năng giữ giá của ô tô đã qua sử dụng. Hầu hết ô tô ngay từ khi ra khỏi showroom là đã mất giá rất nhiều, tuy nhiên, chênh lệch giá còn tùy thuộc vào thương hiệu, dòng xe và cả màu sắc của xe. Thực tế, màu sắc của xe cũng có thể giúp chiếc xe bán được giá đến 10,7%.

Đối với nhiều người, ô tô không đơn thuần là phương tiện đi lại mà còn là khối tài sản to lớn của họ. Do đó, khi mua xe mới họ luôn muốn mua chiếc xe không những muốn mua chiếc xe chất lượng, bền bỉ mà còn có khả năng giữ giá tốt sau một thời gian sử dụng.

Thông thường, giá của chiếc xe cũ được xác định dựa trên tổng quãng đường đã đi, đời xe, thương hiệu nhà sản xuất và có thể cộng thêm một số yếu tố nội tại từ chiếc xe như độ bền của dòng xe và kết quả đánh giá chất lượng từ những tổ chức uy tín trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn chưa đủ, màu sắc cũng là một trong những yếu tố giúp chủ nhân nâng giá chiếc xe cũ.

Chọn màu sơn nào để khi bán xe ô tô đã qua sử dụng không bị mất giá quá nhiều?

Kết quả nghiên cứu của iSeecars.com dựa trên 2,1 triệu lượt giao dịch mua bán ô tô cũ chỉ ra rằng, xe có màu vàng tươi thường được bán với giá cao hơn những chiếc xe có màu sắc khác bởi màu vàng là màu khá hiếm trong tất cả các màu sắc xe. Hơn nữa màu vàng thường được ứng dụng trên các mẫu xe nổi tiếng khiến phiên bản màu vàng thường có giá cao hơn. Tuy nhiên xe có màu vàng tươi lại mất giá nhiều hơn so với các xe khác.

Những chiếc xe có màu sắc nội thất tươi sáng sẽ dễ bán hơn và bán với mức giá tốt hơn bình thường. Đơn cử như xe có màu cam sáng sẽ bán được giá cao hơn 7,8%, còn xe có màu xanh lá cây có giá bán cao hơn 6,9%.

Nếu có trường hợp người dùng lựa chọn một màu sơn đặc biệt hơn thì sẽ có hai trường hợp xảy ra: Một là tăng, hai là giảm 10 % so với giá trị trung bình.

Chọn màu sơn nào để khi bán xe ô tô đã qua sử dụng không bị mất giá quá nhiều?

Đối với những màu sơn thông dụng như đen, xám và trắng thì giá trị thường không biến thiên mà chỉ loanh quanh ở mức giá trung bình.

Sẽ có khá nhiều thứ phải cân nhắc khi mua ô tô mới, ngay cả khi chưa mua bạn đã tính đến việc bán nó vào một ngày nào đó. Không cần phải đặt ra quá nhiều khó khăn cho mình, hãy thoải mái chọn màu sắc mà bạn yêu thích. Và khi bạn có nhu cầu bán ô tô đã qua sử dụng, hãy liên hệ Mr Tuấn 0903 39 61 62 để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Hoặc để không phải boăn khoăn về việc mất giá xe khi mua xe mới, mua ô tô đã qua sử dụng tại sieuthiotosaigon.com.vn cũng là gợi ý hay ho. Liên hệ Mr Tuấn 0903 39 61 62 để được tư vấn và chọn xe thích hợp với bạn nhé!

>> Xem thêm: Mua bán ô tô đã qua sử dụng tại sieuthiotosaigon.com.vn - thuận mua vừa bán.