Bỏ túi kinh nghiệm mua ô tô đã qua sử dụng để không phải “tiền mất tật mang”

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 208 | Cật nhập lần cuối: 5/28/2018 6:08:43 PM | RSS

Mua ô tô đã qua sử dụng là lựa chọn khá phổ biến của không ít người khi có nhu cầu mua xe ô tô để di chuyển. Thị trường ô tô cũ cũng sôi động với các dòng xe từ phổ thông đến sang trọng với mức giá được rao bán tràn lan với giá chỉ từ vài chục triệu đồng. Nếu không có kinh nghiệm người tiêu dùng dễ mua phải những chiếc xe lởm, đã được phục chế lại. Do vậy, để không phải mất tiền cho những chiếc xe kém chất lượng, bạn đọc đừng bỏ qua những chia sẻ về kinh nghiệm mua ô tô đã qua sử dụng dưới đây nhé!

Việc mua ô tô cũ để sử dụng hoặc kinh doanh được khá nhiều người lựa chọn vì nó tiết kiệm khoản chi phí không nhỏ. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm chọn xe, bạn sẽ phải mất tiền oan cho những chiếc xe quá nát, không còn đủ tiêu chuẩn an toàn để lưu thông trên đường. Đặc biệt là với những chiếc xe ô tô do các hãng taxi thanh lý.

Bỏ túi kinh nghiệm mua ô tô đã qua sử dụng để không phải “tiền mất tật mang”

Hiện nay, trên thị trường, ô tô cũ được phân làm 3 loại.

  • Thứ nhất là xe giá rẻ, đây là những xe đời cũ hoặc xe taxi thanh lý; dòng xe này thường “đánh” vào những người có thu nhập thấp, người dân tỉnh.
  • Loại thứ hai là xe hạng trung với giá tầm từ 300 triệu đến 1 tỷ, đây là dòng xe này bán chạy nhất vì phù hợp với túi tiền của người Việt.
  • Loại thứ 3 là xe hạng sang (trên 1 tỷ), loại xe này bán chậm hơn song biên độ lãi cao.

Mua ô tô đã qua sử dụng dù là giá rẻ, hạng trung hay hạng sang đều không tránh khỏi việc xe bị xước sát, hư hỏng phần vỏ, tuy nhiên những chi tiết này chỉ cần sơn lại và thay phụ tùng tốt là ổn, không ảnh hưởng đến chất lượng và khả năng vận hành của xe. Tuy nhiên, sẽ không may khi mua phải xe đã từng bị ngập nước hay bị tai nạn vì những chiếc xe này dù có phục chế lại cũng sẽ không bao giờ hoạt động ổn định như trước, rất hay hỏng vặt, người dùng sẽ phải tốn khá nhiều chi phí để sửa chữa thường xuyên.

Bỏ túi kinh nghiệm mua ô tô đã qua sử dụng để không phải “tiền mất tật mang”

Trong khi đó, việc “mông má” lại một chiếc xe cũ rất đơn giản. Với công nghệ sơn hiện đại, xe sau khi được, trùng tu và sơn lại sẽ long lanh như mới, không dễ để phát hiện ra những vết va đập. Do đó, nếu không có kinh nghiệm người tiêu dùng rất dễ mua phải những chiếc xe lởm, đã được “làm lại”.

Để tránh mua phải những chiếc ô tô cũ đã được phục chế lại, người tiêu dùng cần tự mình kiểm tra các thông tin về đăng ký, đăng kiểm xe, hồ sơ bảo hành, bảo dưỡng và các giấy tờ mua xe (nếu có). Khi mua xe của cá nhân, người mua nên yêu cầu đến trung tâm bảo dưỡng chính hãng để kiểm tra kỹ toàn bộ xe cho chắc chắn. Sau đó, hãy kiểm tra chi tiết chiếc xe theo những chia sẻ sau:

Bỏ túi kinh nghiệm mua ô tô đã qua sử dụng để không phải “tiền mất tật mang”

  • Đầu tiên cần quan sát xung quanh xe để xem có chỗ nào bất thường không, ví dụ như: nước sơn có bị trầy, xe có bị móp, độ sáng của đèn có thích hợp,…
  • Sau đó mở từng cánh cửa kiểm tra ốc bản lề, keo chỉ để biết chúng đã được “mông má” thay đổi hay chưa.
  • Tiếp theo là kiểm tra về máy, điều này sẽ phức tạp hơn, đòi hỏi phải am hiểu các bộ phận của máy.
  • Đừng quên dẫn người có người có kinh nghiệm đi cùng để kiểm tra chiếc xe thật chi tiết.
  • Trong trường hợp không có kinh nghiệm chọn xe hãy đến các Salon, gara uy tín để mua xe vì họ luôn có nguồn xe tốt và sẵn sàng cam kết trả lại nguyên tiền cho khách nếu mua phải xe đã “làm lại”.

Cuối cùng, sieuthiotosaigon.com.vn là đơn vị chuyên mua – bán ô tô đã qua sử dụng uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm đem đến cho khách hàng một chiếc ô tô đã qua sử dụng với giá cả hợp lý. Thông qua một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt giúp định giá ô tô đúng nhất, để đem lại cho khách hàng một chiếc ô tô đã qua sử dụng hoàn hảo.

Nếu bạn có nhu cầu mua ô tô đã qua sử dụng vui lòng liên hệ 0903 39 61 62 – Mr Tuấn để được tư vấn chọn xe chất lượng với giá cả hợp lý.

>> Xem thêm: Cách nhận biết xe từng bị ngập nước khi mua ô tô đã qua sử dụng