Bảo dưỡng xe ô tô đón tết, bạn không nên bỏ qua những điều này!

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 197 | Cật nhập lần cuối: 1/29/2018 10:09:03 PM | RSS

Ai cũng muốn chiếc ô tô của mình có thể mới cóng và “ngon lành” để vi vu trong dịp Tết. Chính vì vậy việc bảo dưỡng ô tô đón tết không còn quá xa lạ với các chủ xe. Để có một chiếc xe như mới vi vu trong dịp Tết này, bạn không nên bỏ qua những điều sau đây.

Dọn nội thất

Ngoài việc đảm bảo sức khỏe cho những người trong xe, nội thất thơm tho sạch sẽ còn mang đến cho bạn cảm giác thoải mái sảng khoái trong những ngày đầu năm mới. Vận hành trong môi trường khí hậu nóng ẩm, nhiều bụi bặm như Việt Nam thì việc dọn nội thất là việc nên làm khi bảo dưỡng xe ô tô đón Tết. Làm sạch nội thất sẽ giúp xe sạch đẹp như mới và mang lại không gian trong lành. Các chi tiết trong xe sẽ được bảo dưỡng chống xỉn màu, chống rạn nứt phần nhựa, bong tróc phần da. Ngoại thất của xe cũng sẽ được đánh bóng như mới.

Bảo dưỡng xe ô tô đón tết, bạn không nên bỏ qua những điều này!

Để không gian tràn ngập hương thơm tự nhiên tươi mới và sảng khoái, bạn có thể ướp hương cho xe. Có nhiều lựa chọn mùi hương phù hợp với sở thích đặc biệt những mùi như tinh dầu xả, lá mùi sẽ làm hành trình những ngày Tết thêm nhiều cảm xúc.

Bảo dưỡng

Bảo dưỡng toàn bộ xe là điều cần thiết để đảm bảo chuyến du xuân của cả gia đình an toàn và vui trọn vẹn. Khi bảo dưỡng xe ô tô, bạn nên lưu ý các mục như: thay dầu, châm nước làm mát, đổ nước rửa kính và đặc biệt kiểm tra áp xuất của toàn hệ thống lốp gồm cả lốp dự phòng...

Điều này khá quan trọng vì những mục này ngày thường có thể dễ dàng tìm kiếm một đơn vị bảo dưỡng dọc đường nhưng Tết thì sẽ chẳng ai giúp bạn cả, nhất là trong những hành trình dài.

Bảo dưỡng xe ô tô đón tết, bạn không nên bỏ qua những điều này!

Rửa xe

Mọi người vẫn tin rằng đầu năm mọi thứ mới mẻ, sạch sẽ mang lại nhiều điều may mắn hơn trong những ngày khởi đầu năm mới. Vì vậy rửa xe thật sạch trước Tết vài ngày là điều mà hầu như chủ xe nào cũng làm. Ngày 29-30 Tết giá rửa xe sẽ tăng từ 5 - 10 lần so với ngày thường trong khi chất lượng rửa khá ẩu vì quá đông, vậy nên bạn hãy rửa xe trước đó vài ngày để xe của bạn được chăm sóc tốt nhất nhé.

Bảo dưỡng xe ô tô đón tết, bạn không nên bỏ qua những điều này!

Đổ xăng

Và cuối cùng là đổ đầy bình xăng, tuyệt đối đừng quên việc này nhé! Việc đổ đầy bình xăng sẽ giúp bạn an tâm hơn trong những ngày Tết, vì không phải cây xăng nào cũng bán hàng như ngày thường. Ngoài ra, du xuân ở các địa phương khác bạn sẽ khá khó khăn trong việc tiếp nhiên liệu vì không quen đường. Hơn nữa duy tâm một chút, đầu năm chiếc xe được đổ đầy bình xăng cho cảm giác sung túc đủ đầy hơn.

Trên đây là những điều bạn nhất định phải làm khi bảo dưỡng xe ô tô đón tết. Hoàn thiện những điều trên chiếc xe đã sẵn sàng cùng bạn vi vu những nẻo đường xuân.

>> Xem thêm: Mua ô tô đã qua sử dụng hãng nào tốt, bền lại yên tâm?