8 điều cần cân nhắc khi mua xe ô tô

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 1110 | Cật nhập lần cuối: 10/31/2017 10:59:47 PM | RSS

Bạn đang dự định mua xe ô tô? Bạn đang phân vân không biết nên mua xe ô tô cũ hay mua xe hoàn toàn mới? Để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất, bạn nên cân nhắc thật kỹ 8 điều dưới đây.

1. Bạn muốn gì?

Trước hết bạn nên biết, “muốn” và “cần” là hai khái niệm khác nhau. Dĩ nhiên ai cũng “muốn” mua được một chiếc xe sang trọng của thương hiệu nổi tiếng với công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, dựa vào nhu cầu, điều kiện tài chính, bạn có thể sẽ phải lựa chọn những mẫu xe khác với mức giá thấp hơn.

8 điều cần cân nhắc khi mua xe ô tô

2. Bạn cần gì?

Bạn cần chiếc xe để phục vụ cho nhu cầu gì? Bạn sẽ sử dụng nó như thế nào, di chuyển trong thành phố hay dành cho những chuyến đi xa. Đâu là những tính năng cốt lõi bạn cần có ở chiếc xe? Gia đình bạn bao nhiêu người? Ngày nay, có rất nhiều dòng xe với mẫu mã, công năng khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng là hãy xem xét kỹ nhu cầu của bạn và gia đình trước khi mua.

3. Bạn có bao nhiêu tiền?

Hãy suy nghĩ thật kỹ để xác định được mức chi phí bạn sẵn lòng bỏ ra để mua một chiếc xe. Ngoài ra, tìm hiểu cẩn thận thông tin về giá xe sẽ giúp bạn dự đoán được số tiền bạn cần phải chi. Bạn có thể so sánh giá xe ô tô hoàn toàn mới với giá xe ô tô cũ, so sánh những ưu nhược điểm của chúng để đưa ra quyết định tốt nhất.

8 điều cần cân nhắc khi mua xe ô tô

4. Bạn cần giải pháp tài chính nào?

Bạn có đủ tiền để sẵn sàng mua xe, hay bạn sẽ phải mua trả góp? Nếu mua xe trả góp, bạn sẽ trả trong bao lâu, lãi suất như thế nào và mức chênh lệch giữa mua xe trả góp với thanh toán 100%. Hãng xe có chương trình khuyến mãi nào giúp tiết kiệm chi phí không?

Hãy tính toán cẩn thận trước khi mua xe. Và hãy suy nghĩ đến phương án mua xe ô tô đã qua sử dụng. Mua xe cũ, nếu biết chọn xe, bạn sẽ mua được chiếc xe tốt với giá rất hời tuy nhiên bạn sẽ không được trả góp và chiếc xe bạn mua có nguy cơ là chiếc xe kém chất lượng.

5. Bạn sẽ giữ chiếc xe này trong bao lâu?

Có thể bạn nghĩ hỏi câu này là hơi thừa vì bạn thậm chí còn chưa mua xe, vậy tại sao đã phải tính đến thời gian sử dụng?

Dù bạn có sở thích đổi xe liên tục hay “trung thành” với duy nhất một chiếc xế hộp trong nhiều năm liền, bạn vẫn nên suy nghĩ đến vấn đề bảo hành dài hạn và giá trị của chiếc xe nếu bạn cần bán lại. Ngoài ra, đừng quên nghĩ đến các giải pháp bảo trì và mua bảo hiểm cho xe.

8 điều cần cân nhắc khi mua xe ô tô

6. Loại xe gì?

Tùy vào nhu cầu và khả năng bạn có thể lựa chọn những loại xe khác nhau như số tự động, số sàn, xe điện, xe hybrid, xe dùng động cơ xăng hay dầu?

7. Bạn nên mua xe ở đâu?

Hãy lựa chọn một địa điểm bán xe uy tín với dịch vụ khách hàng tốt để mua xe. Những đại lý uy tín thường đi kèm với dịch vụ chất lượng, và các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Trong điều kiện lý tưởng nhất, địa điểm này ở gần nơi bạn sinh sống.

8. Lái thử bao nhiêu chiếc xe là đủ?

Việc lái thử nhiều chiếc xe sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm để có lựa chọn tốt nhất. Hãy cố gắng sắp xếp để lái thử càng nhiều chiếc xe trong danh sách lựa chọn của bạn càng tốt. Nếu chiếc xe thứ hai cho bạn cảm giác hệt như chiếc đầu, cũng đừng nên bỏ ngang việc lái thử những chiếc còn lại.

Việc lái thử xe hoặc biết chút ít về các loại xe khác thương hiệu rất giúp cho bạn trong quá trình thương lượng giá cả.

>> Xem thêm: Mách bạn cách chọn xe ô tô giá rẻ phù hợp với gia đình