Những tính năng thừa thãi trên oto mà bạn cần biết

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 443 | Cật nhập lần cuối: 8/9/2021 11:59:11 PM | RSS

Các mẫu ô tô ngày càng được trang bị nhiều tính năng hiện đại tuy nhiên không phải tất cả đều hữu ích. Thực sự không thuận tiện cho việc di chuyển trên đường. Mặc dù nhiều tính năng sẽ nâng cao sự tiện nghi nhưng nếu không có quá nhiều tác dụng thì sẽ gây ảnh hưởng không hề nhỏ. Bài viết sau sẽ tổng hợp những tính năng thừa thãi trên ô tô mà thực sự không cần thiết.

Chế độ tự động bật/tắt động cơ (Auto Start/Stop)

Các hãng sản xuất đã trang bị công nghệ tự động bật tắt động cơ với tên gọi cụ thể là auto start-stop technology. Với chức năng điều khiển động cơ tự tắt khi dừng xe tạm thời; khởi động lại động cơ khi xe bắt đầu di chuyển. Mục đích là giảm tiêu hao năng lương nhiên liệu khí thải ra môi trường. Tính năng này được cho là rất thuận tiện trong việc chờ đèn đỏ hay tắc đường. Tất cả các mẫu xe hiện nay từ bình dân cho đến cao cấp đều có chức năng này. Động cơ sẽ tạm ngắt mỗi lần đạp phanh trong khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên tính năng này thực sự vô ích nếu như thường xuyên rơi vào cảnh tắc đường. Bởi tính năng này chỉ tạm ngắt động cơ trong thời gian ngắn khoảng 30 giây trở xuống. Ngoài ra chiếc xe sẽ phải mất khá nhiều thời gian cho việc khởi động lại động cơ.

Tự động đỗ /lùi xe

Nhiều hãng xe thường quảng cáo rằng tính năng tự động đỗ hay lùi xe sẽ vô cùng có ích đặc biệt với những người mới lái. Tuy nhiên tính năng này lại thực sự không hiệu quả khi di chuyển trong thành phố lớn. Bởi việc tìm chỗ đậu xe đã cực kỳ khó; mà khi tìm được thì diện tích chỉ đủ chiều dài của xe. Làm quá giới hạn mà hệ thống có thể hỗ trợ nên khi đó nó không còn có tác dụng gì hết.

Tính năng nhớ ghế

Mặc dù tính năng nhớ ghế được coi là tiện ích khi giúp nhớ và điều chỉnh vị trí; tư thế người dùng đã thiết lập trước đó. Có tác dụng hạn chế được thao tác người ngồi trên xe; tiết kiệm thời gian để thiết lập lại vị trí ghế lái cho phù hợp với hình dáng người ngồi. Thời gian trước đây tính năng này chủ yếu được trang bị trên các dòng xe hạng sang nhưng hiện nay đã được phổ biến tới cả dòng xe thường. Tuy nhiên tính năng này sẽ trở nên không hữu ích nếu ít người sử dụng hay không dùng tới.

Tự động phanh khẩn cấp

Nhiều người dùng đã phàn nàn về tính năng tự động phanh khẩn cấp bởi sự bất tiện khi di chuyển trong điều kiện giao thông không thuận lợi. Thế nhưng tại một số nước phát triển thì tính năng này lại hữu ích. Thông thường các dòng xe được trang bị tính năng này đều không có nút bật tắt mà thường là mặc định hoạt động liên tục. Nếu điều khiển xe tại những nơi có nhiều phương tiện đi lại thì hệ thống phanh gấp thường khiến tài xế giật mình.

Giá để đồ trên nóc xe ô tô

Giá để đồ trên ô tô mặc dù được ưa chuộng trên các mẫu xe hatchback gia đình cỡ nhỏ. Được coi là giống một phụ kiện thời trang hơn là một tính năng hữu ích cho xe ô tô. Bởi việc mang theo những vật dụng kích thước lớn sẽ là một điều tồi tệ trên những mẫu xe nhỏ.

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Cruise Control

Hệ thống kiểm soát hành trình có tên tiếng anh là cruise control với chức năng giữ cho xe chạy ở tốc độ cố định mà không cần tác động đến chân ga ngay cả khi lên xuống dốc. Tính năng này có khả năng giúp tài xe thêm nhiều thời gian rảnh chân để nghỉ ngơi trên quãng đường dài. Theo nhiều chuyên gia thì tính năng này còn giúp tiết kiệm nhiên liệu từ 20-30% so với thông thường. Hạn chế tình trạng mát ga dẫn đến việc chạy quá tốc độ.

Tùy thuộc từng hãng sản xuất mà công tắc điều khiển thường được thiết kế dưới dạng nút bấm hoặc cần gạt trên vô lăng. Các ký tự rõ ràng như Res, On, Off, Cancel, Set +, Set -,…Mặc dù vậy tính năng này ít được người điều khiển sử dụng đặc biệt khi di chuyển trong khu đông xe cộ. Họ chia sẻ rằng điều kiện giao thông phức tạp gây ra nhiều tình huống đột ngột khiến họ không an toàn. Thay vào đó họ lựa chọn sử dụng phanh để giữ xe an toàn hơn là sử dụng tính năng này.

Xem thêm dịch vụ thu mua xe ôtô cũ giá cao