Những phụ kiện không thể bỏ qua trên oto để đảm bảo an toàn cho mọi chuyến đi

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 398 | Cật nhập lần cuối: 8/10/2021 12:03:23 AM | RSS

Phụ kiện là một phần không thể thiếu trong ô tô; không chỉ làm đẹp mà còn đảm bảo sự an toàn cho người điều khiển. Hiện nay không có mẫu xe nào trang bị đầy đủ tất cả các phụ kiện cần thiết. Mà người dùng cần phải trang bị thêm để đảm bảo sự an toàn nhất cho mỗi chuyến đi. Trong bài viết này chúng tôi xin tổng hợp những phụ kiện không thể bỏ qua khi dùng ô tô.

Camera hành trình

Đây là phụ kiện không thể thiếu trên ô tô là sản phẩm ghi lại toàn bộ quá trình di chuyển trên mọi chặng đường. Mặc dù trước đây sản phẩm này không được nhiều người để ý đến bởi chi phí lắp đặt cao. Tuy nhiên hiện nay với tình hình xã hội ngày càng phát triển nhiều công nghệ thì camera hành trình lại thu hút được nhiều người tin dùng. Với thiết bị này người điều khiển sẽ ghi lại được những khoảnh khắc quan trọng trong mỗi chuyến đi. Đặc biệt nó có thể trở thành chứng cứ quan trọng nếu có tai nạn.

Camera lùi kết hợp cảm biến lùi

Camera lùi kết hợp cảm biến lùi là một phụ kiện cực kỳ có ích đối với người dùng ô tô. Thiết bị này sẽ giúp cho việc lùi đỗ xe của người điều khiển trở nên dễ dàng hơn; tránh những va chạm khi chưa quen lái xe đối với người mới đi. Nguyên tắc hoạt động là sử dụng âm thanh báo hiệu cho người dùng. Nếu có vật cản thì cảm biến lùi trên camera sẽ phát tín hiệu để người điều khiển biết; càng gần vật thì âm thanh phát ra càng lớn. Do đó việc sử dụng thiết bị này sẽ giúp người lái phát hiện được vật cản kể cả trong điểm mù. Chính vì thế những người sử dụng ô tô nên lắp đặt phụ kiện này để việc lùi xe trở nên thuận lợi hơn.

Bình cứu hỏa

Việc lưu thông sẽ an toàn khi người dùng trang bị bình cứu hỏa trên ô tô. Không thể đảm bảo 100% việc di chuyển sẽ luôn an toàn mà đôi khi sẽ có những vấn đề xảy ra. Do đó bình cứu hỏa chính là thiết bị bắt buộc cần có trên ô tô khi tham gia giao thông. Với những xe nhỏ thì cần bình cứu hỏa tầm600g là đủ để bảo vệ an toàn cho người dùng. Mỗi dòng xe hay kích cỡ khác nhau sẽ có bình cứu hỏa phù hợp nhất. Nếu xe từ 4-9 chỗ thì bình từ 4-5 lít; xe nhỏ hơn thì lựa chọn bình dưới 1 lít. Dung tích phù hợp sẽ đảm bảo an toàn nhất cho người và xe khi di chuyển.

Giá đỡ điện thoại

Việc sử dụng điện thoại khi di chuyển ô tô sẽ trở lên thuận tiện hơn nếu trang bị thêm giá đỡ. Điều này sẽ giúp người điều khiển nghe gọi hay sử dụng định vị dễ dàng hơn. Bởi nếu vừa điều khiển mà vừa cầm điện thoại thì sẽ vô cùng nguy hiểm thậm chí là bị xử phạt giao thông. Do vậy mà người dùng nên trang bị một chiếc giá đỡ điện thoại dành riêng cho xe hơi. Thiết bị này sẽ giúp người điều khiển cố định chắc chắn điện thoại; việc sử dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Hiện nay phụ kiện này có nhiều kiểu dáng và mẫu mã đa dạng. Để sử dụng dài lâu và bền bỉ thì nên lựa chọn các sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn và chính hãng.

Bơm xe dự phòng

Bơm xe dự phòng là thiết bị cần thiết khi di chuyển bằng ô tô. Ngày nay thiết bị này có nhiều cải tiến và hiện đại hơn nhiều.Như sản phẩm tích hợp bơm hơi và sạc ắc quy hay đèn pin. Kích thước nhỏ gọn và tiện ích dễ dàng mang theo. Trong quá trình di chuyển nếu như có biến động xảy ra mà trên xe có sẵn bơm thì sẽ khắc phục hiệu quả. Người dùng nên lựa chọn bơm xe có khả năng cài đặt áp suất mong muốn. Khi cần sử dụng thì chỉ việc chỉnh áp suất ở bơm và nhấn nút để bơm hoạt động. Khi đủ áp suất đã được mặc định thì bơm sẽ tự động ngắt.

Trên đây là tổng hợp một số phụ kiện cần trang bị cho ô tô mà bạn không nên bỏ qua. Chi phí không đắt mà ngược lại sẽ đảm bảo an toàn khi di chuyển trên mỗi hành trình dù xa hay gần.

Xem thêm dịch vụ thu mua xe ôtô cũ giá cao