Mua xe ô tô đã qua sử dụng vì sao nên mua xe Toyota Vios?

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 236 | Cật nhập lần cuối: 4/5/2018 10:53:02 PM | RSS

Toyota Vios rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Dòng xe này hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật mà ngay cả khi mua ô tô đã qua sử dụng người dùng vẫn có được những lợi ích vượt trội hơn hẳn so với mua xe mới đến từ các thương hiệu khác. Điều gì tạo nên sự đặc biệt cho dòng xe này, cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của sieuthiotosaigon.com.vn nhé!

1.Vì sao nên mua Vios cũ?

Thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ và dành cho đối tượng khách hàng tầm trung, Vios có rất nhiều điểm nổi bật từ ngoại thất nội thất, cho đến hệ thống vận hành trên xe.

+ Ngoại thất Toyota Vios

Xe ô tô Vios có kích thước chiều dài x chiều rộng là 4.41m x 1.7 m và động cơ số khí động học khiến nó hoàn toàn khác biệt hơn hẳn so với những dòng xe khác trong cùng phân khúc. Điều khiến mọi người cảm thấy ấn tượng hơn cả khi nhìn chiếc xe từ bên ngoài chính là bộ đèn pha với phong cách thiết kế mang sức hút kỳ lạ, lốp xe lớn, những chi tiết nhôm sáng bóng sang trọng và luôn phát huy công dụng trên bất kỳ con đường nào.

Mua xe ô tô đã qua sử dụng vì sao nên mua xe Toyota Vios?

+ Nội thất Toyota Vios

Khi mua ô tô đã qua sử dụng nhiều người e ngại vấn đề nội thất, tuy nhiên với Vios mọi thứ hoàn toàn khác biệt. Từng chi tiết nội thất bên trong xe đều được gọt giũa và chau chuốt tỉ mỉ từng li từng tí, qua mỗi phiên bản nội thất lại được nâng cấp thêm để tạo nên một cái nhìn mới mẻ hoàn toàn khi bước vào bên trong xe.

Thực tế, để tìm được một chiếc xe có ngoại hình đẹp, nội thất sang trọng và lịch lãm như Vios là không hề dễ. Gam màu đen được sử dụng một cách khá linh hoạt, hệ thống điện tử cũng tạo nên sự khác biệt, khẳng định đẳng cấp rất riêng của Toyota Vios. Nếu khả năng tài chính không đủ để mua xe hoàn toàn mới, bạn có thể suy nghĩ đến việc chọn mua Vios đã qua sử dụng để tiết kiệm hơn nhé.

+ Động cơ vận hành Toyota Vios

Xe Toyota Vios phiên bản 1.3 lít inline – 4 DOHC cho công tối đa là 85 mã lực và 90 lb­ft mô­men xoắn. Phiên bản cao cấp hơn với hệ thống động cơ 1,5 lít inline­4 DOHC có thể mang lại công suất cực đại là 108 mã lực và 104 lb­ft mô­men xoắn. Như vậy, còn tùy vào nhu cầu của mình ra sao mà bạn lựa chọn xe phiên bản nào phù hợp nhất, đáp ứng được các yêu cầu mà bạn đề ra.

2. Lưu ý khi mua ô tô đã qua sử dụng

Xe Toyota Vios mới có giá bán không quá cao, tuy nhiên nếu không có điều kiện tài chính mà vẫn mong muốn mua xe để phục vụ cho nhu cầu đi lại và làm việc thì có thể lựa chọn giải pháp mua xe ô tô đã qua sử dụng. Dĩ nhiên điều này tồn tại một số rủi ro nhất định, tuy nhiên bạn có thể tránh được những rủi ro đó nếu nắm rõ được các kinh nghiệm mua xe cũ dưới đây.

+ Để tránh cảnh “tiền mất tật mang” thì hãy tìm đến các cửa hàng bán xe ô tô đã qua sử dụng uy tín. Khi đến xem xe, hãy đi cùng với người quen có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bởi giúp bạn đưa ra lời khuyên khách quan nhất, giúp bạn có cái nhìn tốt hơn về chiếc xe mà bạn dự định mua.

Mua xe ô tô đã qua sử dụng vì sao nên mua xe Toyota Vios?

+ Nếu không phải là trường hợp bất đắc dĩ, tốt nhất bạn nên mua xe chính chủ. Nếu mua xe thông qua đại lý chuyên bán ô tô đã qua sử dụng, hãy chắc chắn rằng thủ tục giấy tờ phải đầy đủ.

+ Một kinh nghiệm mua xe cũ nữa mà bạn không nên bỏ qua đó là phải kiểm tra thật kỹ nội ngoại thất, động cơ vận hành trên xe. Lúc này chính là lúc bạn cần đến sự tư vấn từ người có kinh nghiệm đi cùng. Nếu không kiểm tra kỹ, bạn có thể sẽ mua phải xe kém chất lượng với các bộ phân đã bị thay thế hoặc trục trặc. Do vậy, sau khi đã xem xét tất tần tật các bộ phận trên xe Toyota Vios cũ thì bạn cũng nên chạy thử trên nhiều con đường khác nhau, có như vậy mới cảm nhận và kiểm tra được chính xác tình trạng của nó như thế nào.

+ Muốn xác định tuổi thọ của chiếc xe, bạn có thể quan tâm đến các chi tiết như màu sơn, độ bằng phẳng của bề mặt sơn, các chi tiết gỉ sét, số km hiển thị trên bảng đồng hồ điều khiển….

Trong quá trình lựa chọn tại các cơ sở mua bán xe ô tô đã qua sử dụng, nếu cảm thấy xe quá cũ hoặc hệ thống động cơ có vấn đề thì đừng vội chọn chúng, hãy cân nhắc và xem xét một chiếc xe khác tốt hơn.

>> Xem thêm: Mua ô tô đã qua sử dụng nên chọn loại nào: Mercedes C200 và Toyota Camry?