Mách bạn cách làm giá xe ô tô cũ - nhanh gọn mà hiệu quả

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 183 | Cật nhập lần cuối: 5/18/2021 9:33:34 PM | RSS

Bạn đang có ý định mua xe ô tô cũ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên bạn lại sợ mua bị hớ giá do bạn không biết cách định giá xe ô tô cũ. Hoặc bạn đang muốn bán xe ô tô của mình nhưng chuẩn bị 1 vài thứ để xe bán có giá hơn? Hãy cùng nhau tham khảo qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những cách để tính toán, định giá xe cũ nhanh gọn mà hiệu quả từ đó giúp bạn tiết kiệm được phần lớn thời gian trong việc mua hoặc bán xe ô tô cũ.

Cách tính giá xe ô tô cũ hiệu quả, nhanh chóng

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xe ô tô cũ

Trước khi tính định giá xe ô tô cũ bạn cần quan tâm đến những yếu tố chính ảnh hưởng đến việc định giá xe cũ. Khi nắm được những yếu tố này bạn sẽ tính định giá chính xác hơn. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá xe ô tô cũ như:

  • Thương hiệu của xe ô tô cũng như xuất xứ của nó.

  • Số km đã đi được và số năm sử dụng.

  • Tình trạng xe thực tế (móp méo, trầy xước, hư hỏng hoặc thay thế phụ tùng nào…)

  • Giá bán dòng xe mới của dòng xe bạn đang định giá trên thị trường

  • Xe là xe máy xăng hay máy dầu.

Giá xe ô tô cũ phụ thuộc vào số km đi đươc và năm sử dụng

Định giá theo năm sử dụng

Có lẽ bạn cũng biết, dựa vào thông lệ tianh giá trị khấu hao xe quốc tế thì sau 1 năm sử dụng, giá trị của chiếc xe đó sẽ giảm 10%. Do xe thường được tính tuổi thọ trung bình là 10 năm. Tuy nhiên, đối với những người mua xe, sử dụng xe đều thấy rằng xe chỉ cần sử dụng năm đầu tiên khi bán vẫn sẽ mất giá hơn rất nhiều so với xe sử dụng vài năm rồi bán lại.

Đặc biệt, các dòng xe của Nhật được đánh giá có máy bền, tuổi thọ trên 10 năm vẫn giảm 15% so với giá trị. Các dòng xe khác trên thị trường có thể giảm giao động ít nhất là 15% cho đến 25% giá trị của xe.

Định giá ô tô dựa vào năm sử dụng

Tuy nhiên, cách tính này cũng chỉ là tương đối. Bởi giá trị của xe còn được định giá theo số km đi được cũng như nội và ngoại thất của xe còn zin, có bị trầy xước hoặc thay phụ kiện gì không. Xe nếu được nâng cấp tốt hơn hoặc là bản giới hạn, bản đẹp thì đôi khi chỉ mất từ 5 - 10% giá trị xe.

Ví dụ bạn mua 1 chiếc xe ô tô Nhật có giá khoảng 2 tỷ đồng. Thì sau 1 năm sử dụng, số km đi được cũng không nhiều, xe không bị trầy hoặc va đập thì giá thành xe bạn có thể bán lại rơi vào khoảng 1 tỷ 8.

Ra đại lý hoặc cửa hàng mua bán xe cũ để định giá xe của bạn

Đối với những người không biết định giá qua năm sử dụng và số km đi được cũng như vẻ ngoài, chất lượng của xe. Hoặc bạn muốn tham khảo thêm để biết mình định giá có đúng không. Thì bạn có thể tham khảo và nhờ những đại lý xe, cửa hàng mua bán ô tô cũ lớn uy tín trên thị trường giúp bạn làm điều này.

Bạn cần tham khảo ít nhất từ 2 đến 3 địa điểm để có được giá trung bình nhất định. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng các cửa hàng này dù có uy tín cũng sẽ định giá xe của bạn thấp hơn giá trị thực khoảng 5 đến 15%.

Do nếu bạn có bán thì họ cũng cần tân trang lại để bán lại kiếm lời. Do đó, sau khi định giá từ các đại lý, cửa hàng bán xe cũ thì bạn có thể cộng thêm phần trăm vào giá trị của xe. Mức chênh lệch phụ thuộc vào mong muốn và định giá đối với xe của bạn.

Nhờ các đại lý và địa điểm mua bán ô tô cũ định giá giúp

Phía trên là tổng hợp các yếu tố và cách làm giá xe ô tô cũ - nhanh gọn mà hiệu quả đảm bảo tiết kiệm nhất mà chúng tôi gửi đến bạn. Hy vọng thông qua bài viết này giúp bạn hiểu hơn về cách định giá ô tô cũ. Ngoài ra nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm mua bán xe ô tô cũ thò hãy tham khảo qua website http://sieuthiotosaigon.com.vn/