Lý do nên mua xe lướt thay vì xe mới

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 446 | Cật nhập lần cuối: 8/9/2021 11:53:44 PM | RSS

Ô tô đang dần trở thành một phương tiện phổ biến đối với nhiều người dùng. Bởi hiện nay giá xe đã giảm nhiều so với những năm trước đây. Tuy nhiên thay vì mua xe đập hộp thì nhiều người lại thích hàng lướt đã qua sử dụng.

Những lý do nên mua xe lướt thay vì xe mới

Xe lướt thường không có một định nghĩa cụ thể để miêu tả mà thường được đánh giá dựa trên số ODO, số năm sản xuất và thời gian sử dụng. Thông thường trong giới kinh doanh xe quy định xe lướt là xe đã đi dưới 30.000km. Đối với những xe chạy dưới 15.000km nội ngoại thất sẽ còn rất mới.

>>> Khi mua xe lướt thì đồng nghĩa với việc khách hàng đã tìm kiếm được mẫu xe với giá hành hợp lý. Nếu nguồn tài chính hạn hẹp thì việc sử dụng xe lướt sẽ đảm bảo hơn so với việc mua xe mới mà phải trả góp. Ví dụ bạn mua một chiếc ô tô dưới 1 tỷ thì có thể tiết kiệm tới 100 triệu. Ngoài ra khi mua xe mới người dùng cần phải chi trả nhiều loại thuế và chi phí khá tốn kém. Thế nhưng khi mua xe lướt thì lợi hơn rất nhiều.

>>> Người mua xe mới trung bình phải chịu mức thuế trước bạ từ 10-12% chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng. Trong khi mua xe lướt người dùng chỉ phải trả 2% giá xe cũ để đăng ký sang tên. Nhiều khi mua xe lướt người dùng sẽ sở hữu được mẫu xe còn rất mới. Do chủ nhân cũ vì một vài vấn đề cá nhân đã vội bán xe khi mới chỉ đi được quãng đường cực kỳ ngắn. Thậm chí có nhiều mẫu còn rất mới như chưa kịp bóc nilon trong nội thất.

>>> Nếu xe lướt dưới 15.000km thì vẫn hoàn toàn được hưởng các chế độ bảo hành của hãng để đánh giá chất lượng xe. Chỉ cần nhìn vào độ mới nội ngoại thất hay một vài chi tiết khác người dùng có thể biết được đó là xe lướt hay không. Ngoài ra khi mua thì cũng nên chạy thử để kiểm tra độ bền bỉ. Khi được hưởng các chế độ bảo hành như vậy thì người mua sẽ yên tâm hơn và tiết kiệm được các khoản chi trả.

>>> Khi mua xe lướt người dùng sẽ được tặng thêm các thiết bị và phụ kiện như vậy có thể tiết kiệm tiền rất nhiều. Bởi các chủ xe cũ thường bỏ đi các phụ kiện nếu bán xe như ghế da, thảm trải sàn, cảm biến áp suất lốp… Thông thường chi phí để sở hữu những món đồ này cũng đã lên đến hàng chục triệu đồng. Trong khi đó nếu mua xe lướt thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều khoản chi trả.

>>> Nếu mua xe lướt thì người dùng sẽ được trải nghiệm xe ở phân khúc cao hơn. Nếu bạn bỏ ra khoảng 500 triệu thì chỉ có thể mua được một chiếc xe mới hạng A. Nhưng nếu cùng với số tiền đó mà mua xe lướt thì bạn sẽ sở hữu được mẫu xe hạng B chạy được khoảng 20.000km. Hai phân khúc này sẽ rất khác nhau về những tiện nghi kèm theo đó.

Những lưu ý quan trọng khi mua xe lướt

Mặc dù mua xe lướt sẽ có nhiều lợi ích nhưng bạn cần phải đảm bảo rằng địa chỉ lựa chọn phải uy tín với sản phẩm tốt. Hiện nay có rất nhiều showroom kém chất lượng đội lốt trung tâm uy tín. Do đó nếu không tìm hiểu kỹ thì rất dễ gặp phải tình trạng xe bị gài bẫy, hỏng hóc.

Bạn cần phải đảm bảo chiếc xe lướt mà bạn định tậu phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Xe đã được sang tên hay chưa; có tranh chấp kiện tụng gì hay không. Ngoài ra khách hàng nên quan tâm đến chất lượng của các dòng xe bao gồm hệ thống khung gầm, máy móc, hộp số...Và tiếp theo đó chính là giá xe của từng nơi sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Xe lướt cũng sẽ có các chế độ bảo hành và bảo dưỡng chính hãng nên việc thẩm định chất lượng không hề phức tạp. Ngoài ra bạn cũng có thể nhìn trực tiếp để xem độ mới của xe ra sao; có những vết trầy xước hay móp méo gì không.

Tổng kết chung thì việc mua xe lướt là một giải pháp hợp lý dành cho những nguồn tài chính hạn hẹp. Bạn vẫn có thể sở hữu được mẫu xe mới tinh với giá rẻ hơn thị trường rất nhiều.

Xem thêm dịch vụ thu mua xe ôtô cũ giá cao