Làm thế nào để định giá oto 2021?

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 361 | Cật nhập lần cuối: 8/10/2021 12:03:46 AM | RSS

Làm thế nào để định giá ô tô chính xác hiện nay đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Mặc dù có nhiều công thức định giá và nhiều yếu tố khác nhau nhưng để đảm bảo thì cả người bán và người mua cần phải có sự tìm hiểu thật kỹ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn.

Những yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá xe

Theo các chuyên gia thì người mua nên tìm đến các cửa hàng uy tín hay các gara chuyên nghiệp để nhờ hãng kiểm tra xe chính xác. Nếu xe đi được khoảng từ 18.000 - 20.000 km thì mức khấu hao của dòng xe trung bình mất đi khoảng 10-15% giá trị xe. Việc định giá xe ô tô hiện nay sẽ có nhiều yếu tố ảnh hưởng như:

>>> Thương hiệu là một trong những yếu tố ảnh hưởng đầu tiên và ảnh hưởng đến giá trị xe. Thường thì dòng xe của Nhật sẽ có giá thanh khoản cao và ít mất giá. Trong khi đó các dòng xe của Hàn Quốc và Mỹ sẽ rất dễ mất giá đặc biệt là dòng xe sang của Đức. Những dòng xe nhập khẩu cũng sẽ có giá bán cao hơn xe lắp ráp trong nước. Bởi nhiều người đánh giá xe nhập khẩu sẽ hiện đại hơn trong nước. Nếu xe đến từ các nước châu Âu sẽ có mức giá cao hơn các dòng xe đến từ châu Á.

>>> Tình trạng xe là một yếu tố cần quan tâm bao gồm nội ngoại thất; chất lượng khung gầm phải được đặt lên trên hết. Khi mua bán xe thì bạn cần phải kiểm tra tỉ mỉ các bộ phận như loa, ghế da, màn hình, phanh, khả năng vận hành... Sau đó là quan tâm đến những loại ô tô cũ không nên mua và nên mua tại Việt Nam. Tốt nhất bạn nên tránh các dòng xe như xe bị thủy kích;xe chạy grab, xe sang đời cũ...

>>> Các phiên bản và kiểu màu cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá xe. Phiên bản máy dầu hay máy xăng cũng ảnh hưởng bởi người mua thường ưu tiên chọn máy dầu vì tiết kiệm nhiên liệu và có độ bền cao hơn. Những màu xe phổ thông như trắng, vàng, đen sẽ dễ bán hơn các màu nổi bật như màu đỏ, hồng...

>>> Những dòng xe ăn khách như Toyota Vios, Hyundai Accent, Toyota Fortuner, Mazda 3… sẽ vẫn giữ được giá sau thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên các mẫu như Kia Rondo, Isuzu Mu-X, Mitsubishi Mirage sẽ rớt giá nhanh hơn. Ngoài ra giá xe mới trên thị trường cũng sẽ ảnh hưởng đến việc định giá xe cũ. Xe mới tăng thì giá xe cũ sẽ có sự giảm nhẹ.

Cách định giá xe ô tô 2021

Để định giá chính xác một mẫu xe đã qua sử dụng thì bạn cần phải biết mức khấu hao của chiếc xe đó.Mức khấu hao sẽ phụ thuộc vào hãng xe; tình trạng và số năm sử dụng. Những mẫu xe đã được sử dụng trên 10 năm thường chỉ còn khoảng 5-10% giá trị sử dụng.

Thương hiệu của xe sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị của chiếc xe đó. Được khẳng định qua nhiều năm và trên cơ sở người dùng đánh giá. Tình trạng xe là yếu tố cần đặt lên hàng đầu bao gồm nội ngoại thất; hệ thống máy móc; hệ thống khung gầm.

Giá trị còn lại của xe sẽ được tính theo công thức bằng tình trạng xe nhân với giá niêm yết ban đầu. Phương pháp tính này được áp dụng trong trường hợp người mua phát hiện ra các bộ phận trên xe có dấu hiệu xuống cấp; hư hỏng; rỉ sét...

Theo quy ước thì mỗi năm xe sẽ bị mất đi khoảng 10% giá trị sử dụng. Trong năm đầu tiên xe sẽ mất nhiều giá trị nhất so với các năm tiếp theo. Như dòng Toyota sẽ mất đi khoảng 15% giá trị còn các thương hiệu khác sẽ mất đi khoảng 20-25% giá trị.

Việc định giá bất kỳ một dòng xe nào cũng chỉ mang tính chất tương đối. Và phụ thuộc nhiều ở số km đã vận hành cũng như các trang bị đã nâng cấp cho xe. Nhưng sẽ có sự tăng giảm trong khoảng từ 5 -10% tùy thuộc vào biến số km và trang bị nâng cấp. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích ở trên sẽ cho bạn đọc một cái nhìn tổng quan nhất về việc định giá xe trong năm 2021.

Xem thêm dịch vụ thu mua xe ôtô cũ giá cao