Các đồ trang trí oto liệu có gây nguy hiểm cho lái xe

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 320 | Cật nhập lần cuối: 8/9/2021 11:46:24 PM | RSS

Xã hội đang không ngừng phát triển và nhu cầu về sự tiện ích cũng ngày một tăng nhanh. Những người sử dụng ô tô thường sắm thêm các phụ kiện cho chiếc xế hộp của bản thân. Mặc dù trông xe sẽ trở nên hấp dẫn và đầy đủ tiện nghi tuy nhiên nhiều phiền toái tiềm ẩn cũng gây ra các nguy cơ cho người lái.

Các đồ trang trí oto liệu có gây nguy hiểm cho lái xe

Mỗi người đều mong muốn chiếc xe hơi của mình được trang trí đẹp mắt. Có nhiều người cho rằng sự đơn giản và sạch sẽ là đẹp nhưng cũng có nhiều người thích sự cầu kì. Họ muốn decor bắt mắt và nổi bật với những đồ trang trí đẹp mắt. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp những sản phẩm trang trí cho ô tô. Bao gồm những hình dáng từ động vật, cây cỏ, đồ phong thủy. Với các chất liệu từ nhựa, cao su, thủy tinh, kim loại và giá thành cũng có sự chênh lệch.

Vậy đồ trang trí liệu có gây nguy hiểm cho ô tô hay không? Câu trả lời là một số đồ vật sẽ gây nguy hiểm và không thực sự an toàn. Nếu như có ý định trang trí các đồ vật trên xe thì tốt nhất nên tránh xa khu vực túi khi. Bởi đây là thiết bị bảo vệ an toàn cho người ngồi trong xe. Khi gặp điều kiện bất trắc các túi khí sẽ nổ về phía hành khách và bảo vệ sự an toàn tối đa.

Các túi khí thông thường hiện nay có độ bung lên đến hơn 300km/h. Có thể hất văng bất cứ một đồ vật cản đường về phía người ngồi trên xe. Nếu có nhiều đồ trang trí bằng thủy tinh hay kinh loại bắn về phía người ngồi. Thì sẽ gây ra các chấn thương nặng vào các vùng quan trọng của cơ thể như đầu, ngực, bụng hoặc tay chân. Nguy hiểm hơn nếu gặp phải tai nạn thì sẽ khó có thể đảm bảo được tính mạng.

Tổng hợp những đồ vật không nên trang trí cho ô tô

>>> Bọc vô lăng mặc dù làm tăng tính thẩm mỹ cho xe nhưng lại không đường khuyên dùng. Bởi nếu như lựa chọn phải những miếng bọc kém chất lượng không phù hợp với vô lăng. Thì có thể gây ảnh hưởng đến tay lái của tài xế; trơn trượt khó cầm sẽ khiến bạn khó khăn khi điều khiển.

>>> Núm điều khiển vô lăng 1 tay là một trong những phụ kiện được nhiều người ưa chuộng. Nhưng bên cạnh đó phụ kiện này ẩn chứa nhiều hạn chế khi gây bất tiện trong quá trình sử dụng. Người lái sẽ khó kiểm soát tốt vì không xử lý kịp thời.

>>> Thảm sàn nếu như không được lựa chọn sản phẩm tốt thì sẽ có nhiều vấn đề xảy ra. Như bị ẩm mốc; khó vệ sinh hay trơn trượt dẫn đến tình trạng đạp nhầm chân ga, phanh. Điều này cực kỳ nguy hiểm khi điều khiển xe.

>>> Nhiều dân mê ô tô thường độ đèn xe nhằm tạo sự nổi bật nhưng điều này không được khuyên dùng. Bởi theo các chuyên gia thì việc tùy tiện thay màu đèn hay lắp các bóng xenon cho hệ thống đèn pha; đèn sương mù. Sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của người điều khiển và gây chói mắt cho các phương tiện trên đường di chuyển.

>>> Đồ trang trí phong thủy là sản phẩm ưa chuộng của không ít tài xế hiện nay. Vị trí đặt đồ cũng cần phải chú trọng làm sao không bị ảnh hưởng đến tầm quan sát của tài xế. Ngoài ra thì không nên đặt các vật có nguy cơ cháy nổ cao như nước hoa, bật lửa...

>>> Độ lại hệ thống âm thanh được nhiều người ưa chuộng nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Bởi chất lượng hoạt động của hệ thống dây điện nguyên bản sẽ bị ảnh hưởng. Nếu độ không cần thẩn thì âm thanh tưởng chừng như vô hại lại dẫn đến nguy cơ bị chập điện và gây ra cháy nổ.

Xe ô tô là một tài sản có giá trị lớn cả về tinh thần lẫn vật chất vì thế bạn nên có sự đầu tư chính xác. Mặc dù làm đẹp cho xe hơi là một việc làm cần thiết từ nội ngoại thất cho đến tính phong thủy. Tuy nhiên bạn cần phải có sự tìm hiểu thật kỹ trước khi trang trí bất kỳ một đồ vật nào trên xe. Để đảm bảo mỗi chuyến đi luôn an toàn và thuận lợi.

Xem thêm dịch vụ thu mua xe ôtô cũ giá cao